Heynckes đã chọn được công việc mới?

Thứ ba, ngày 04/06/2013 11:06 AM (GMT+7)
Dân Việt – Jupp Heynckes vừa giúp Bayern Munich giành cú “ăn ba” vĩ đại. Cái tên của ông thực sự “nóng” trên thị trường chuyển nhượng. Ai cũng muốn biết HLV 69 tuổi này chọn bến đỗ nào?
Bình luận 0

Ngay sau khi giúp Bayern Munich đánh bại Stuttgart 3-2 ở chung kết Cúp Quốc gia Đức, qua đó hoàn tất cú “ăn ba” vĩ đại (Cúp QG, Bundesliga, Champions League), Jupp Heynckes đã tiết lộ, ông sẽ quyết định tương lai của mình vào thứ 3 tới. Tương lai ở đây không phải là nghỉ hưu, mà là chọn một bến đỗ mới để tiếp tục.

img
Heynckes có thể sẽ tham gia Ban lãnh đạo Bayern Munich

Ai cũng biết, hợp đồng giữa Heynckes và Bayern Munich đã hết hạn vào hôm 1.6 vừa qua, và ông sẽ phải rời ghế để nhường chỗ lại cho Pep Guardiola. Nhưng ở cái tuổi 68, Heynckes tin rằng mình vẫn có thể cầm quân đỉnh cao thêm 3-4 năm nữa. Với kinh nghiệm huấn luyện dày dạn và vinh quang chói lọi cùng “Hùm xám” mùa vừa qua, quá nhiều đội bóng lớn trải thảm mời Heynckes.

Heynckes sẽ chọn bến nào? Câu hỏi khiến rất nhiều người quan tâm. Heynckes nói ông sẽ công khai mọi thứ trong ngày mai, nhưng rất nhanh chóng, báo chí Đức đã tìm ra câu trả lời. Theo tờ Bild, Heynckes sẽ không đi đâu cả, mà sẽ ở lại với Bayern, nhưng không phải với tư cách một HLV, mà là một Giám đốc Kỹ thuật.

“Ngay khi đội bóng lên ngôi ở Bundesliga, tôi đã nói với Heynckes rằng ông ấy là một phần lịch sử đặc biệt của chúng tôi. Chúng tôi muốn ông ấy ở lại và đảm nhận một vai trò trong Ban lãnh đạo. Có thể là Giám đốc Kỹ thuật. Ông ấy nói rằng cần suy nghĩ nhưng chúng tôi rất lạc quan. Heynckes có lẽ cũng không muốn rời Bayern Munich”, Tổng giám đốc Karl-Heinze Rummenigge tiết lộ.

Cách đây ít ngày, khi gặp khó trong thương vụ Carlo Ancelotti, Real Madrid đã lên kế hoạch mời Heynckes trở lại Bernabeu. Đội bóng Hoàng gia chẳng xa lạ với chiến lược gia người Đức. Ông từng có 1 mùa dẫn dắt Real Madrid (1997-1998) và giúp đội giành một Champions League. Chưa kể ông còn có kinh nghiệm làm việc với nhiều đội bóng khác thuộc La Liga.

Tuy nhiên, ngay khi thông tin trên được đăng tải, Heynckes đã lên tiếng bác bỏ khả năng trở lại Real Madrid. Có lẽ khi Rummenigge ngỏ lời, Heynckes đã có lựa chọn cho mình. Tham gia Ban lãnh đạo Bayern Munich với một công việc ít sức ép hơn, vừa ở gần nhà, như thế chẳng tốt hơn một chuyến đi nhiều thách thức nữa.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem