Hiền Thục nấc nghẹn ở liveshow đánh dấu hành trình 25 năm ca hát

Chủ nhật, ngày 02/03/2014 08:10 AM (GMT+7)
Dẫu chỉ gói gọn trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ, 20 ca khúc phần nào khắc họa hành trình 25 năm hoạt động nghệ thuật của nữ ca sĩ Hiền Thục ở liveshow Dấu ấn vào tối qua (1.3) tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM.
Bình luận 0

img
Với tính cách điệu đà, công chúa, Hiền Thục luôn muốn biến sân khấu thành thế giới thần tiên của riêng mình. Cô xuất hiện mở màn bằng trang phục tông xuyệt tông với ca khúc đang gây bão “Con bướm xuân”.

Và lấy trọn nước mắt của khán giả trong ca khúc “Nhật ký của mẹ” (st: nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung)
Và lấy trọn nước mắt của khán giả trong ca khúc “Nhật ký của mẹ” (st: nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung).

Nhắc đến Hiền Thục điều đầu tiên khán giả sẽ nhớ đến là một cô nàng sở hữu chiếc miệng rộng, nụ cười rạng rỡ, một ca sĩ với giọng hát đẹp luôn truyền tải ca khúc đầy dạt dào cảm xúc trên sân khấu.

Ngay từ năm 8 tuổi đã làm quen sân khấu và cho đến năm 1999, Hiền Thục bắt đầu được ghi nhận khả năng khi đoạt giải Giọng ca trẻ Châu Á và ca sĩ biểu diễn có hình tượng đẹp nhất trong cuộc thi Giọng ca trẻ châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc. Hiền Thục đã có cuộc lột xác ngoạn mục, từ bỏ được ca sĩ chuyên hát nhạc thiếu nhi hướng đến một hình ảnh trưởng thành, đầy kiêu kỳ, sang trọng và đa năng trong tất cả các dòng nhạc.

Mở màn liveshow là đoạn clip chiếu lại những hình ảnh ngày còn bé thơ của Hiền Thục khi đang sinh hoạt trong nhà thiếu nhi thành phố. Và 4 học trò: Thùy Anh, Linh Lan, Lê Nguyên, Cao Khánh đã biểu diễn lại 4 ca khúc nằm trong album đầu tay của Hiền Thục “Email tình yêu” để gợi nhớ lại một Hiền Thục thưở còn tuổi “xì tin”, mới biết yêu và vừa hàm ý “nhắc nhở” mọi người Hiền Thục còn giữ vai trò, hình ảnh một huấn luyện viên trong chương trình “Giọng hát Việt nhí”.

Nữ danh ca Bạch Yến hát tiếng Pháp, Hiền Thục thể hiện bằng tiếng Việt ca khúc “Cho em quên tuổi ngọc” của nhạc sĩ Lan Phương. Chỉ còn một vài tháng nữa danh ca Bạch Yến bước qua tuổi 74 nhưng giọng hát của nữ ca sĩ vẫn khỏe, cao vút, khiến người nghe phải sởn da gà.
Nữ danh ca Bạch Yến hát tiếng Pháp, Hiền Thục thể hiện bằng tiếng Việt ca khúc “Cho em quên tuổi ngọc” của nhạc sĩ Lam Phương - một ca khúc nhạc sĩ viết riêng dành tặng cho Bạch Yến. Đặc biệt, Khán giả thật sự bất ngờ khi chính nữ danh ca cho biết mình chỉ còn vài tháng sẽ bước qua tuổi 74 nhưng giọng hát của nữ ca sĩ vẫn khỏe, cao vút, khiến người nghe phải sởn da gà. Hai ca sĩ, hai thế hệ khác nhau đã hòa giọng làm một khiến cho người nghe không khỏi bồi hồi.

Hiền Thục thể hiện những ca khúc được phối dance
Hiền Thục thể hiện những ca khúc được phối dance.

Những người yêu thích Hiền Thục cảm thấy tiếc khi cô đã tạo được một vị trí riêng trong lòng khán giả cùng với bề dày sân khấu “lão làng” nhưng lại chỉ cặm cụi “chạy” show trong lúc nhà nhà, người người làm liveshow kỷ niệm, đánh dấu chặng đường ca hát.

Dĩ nhiên, ý định làm liveshow cũng đã được Hiền Thục lập ra vào khoảng thời gian 2005-2006 nhưng sau đó phải tạm dừng vì cô cho biết: “Không suôn sẻ bước đầu thì tốt hơn nên lấy tiền mua nhẫn kim cương để dành của hồi môn cho con gái”. Đây là thời điểm được coi là thời hoàng kim, bước một bước dài trong sự nghiệp ca hát và thay đổi rất nhiều ngay cả trong cuộc sống của Hiền Thục. Trở thành mẹ đơn thân, Hiền Thục không còn cất tiếng hát đầy hồn nhiên, mơ mộng của tuổi mới lớn mà là sự trải nghiệm, vị đắng của cuộc đời.

Cất giọng hát bài “Dạ khúc” cùng tiếng đàn guitar của nhạc sĩ Thanh Tâm. Ngoài ra, nhân dịp sinh nhật của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28.2), Hiền Thục còn thể hiện ca khúc “Về trong suối nguồn” – một ca khúc hiếm người thể hiện trên sân khấu.
Cất giọng hát bài “Dạ khúc” cùng tiếng đàn guitar của nhạc sĩ Thanh Tâm. Ngoài ra, nhân dịp sinh nhật của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28.2), Hiền Thục còn thể hiện ca khúc “Về trong suối nguồn” – một ca khúc hiếm người thể hiện trên sân khấu.

Tối qua, nếu “Tơ tằm” mang đậm dấu ấn của nữ ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh - người có ảnh hưởng hình ảnh, phong cách đối với Hiền Thục đã khiến không ít người rươm rướm mắt lệ thì “Nhật ký của mẹ” không nhân nhượng giành trọn nước mắt của hàng ngàn khán giả có mặt tại nhà hát thi đấu Nguyễn Du.

Ngay cả bản thân Hiền Thục cũng bật khóc, hát lạc giọng khi kết thúc bài nhưng bên cạnh cô luôn có tiếng vỗ tay cổ vũ cùng bức chân dung hai mẹ con Hiền Thục - Gia Bảo do họa sĩ Hồng Minh thực hiện trên sân khấu làm quà tặng.

Đôi bạn thân Mỹ Tâm – Hiền Thục bắt nguồn từ tô bún… măng vịt. Hiền Thục đã chia sẻ: “Có những mối quan hệ không cần thiết phải nói ra cho nhiều người biết mà chỉ cần hai người biết với nhau là đủ”. Tuy nhiên, bên cạnh các điểm cộng, Hiền Thục đôi lúc cũng không tránh khỏi những lúc hát vênh, phô… và có phần.. đuối sức. Những khuyết điểm này, khán giả truyền hình sẽ nhận thấy dễ dàng nhất.
Đôi bạn thân Mỹ Tâm - Hiền Thục bắt nguồn từ tô bún… măng vịt. Hiền Thục đã chia sẻ: “Có những mối quan hệ không cần thiết phải nói ra cho nhiều người biết mà chỉ cần hai người biết với nhau là đủ”. Tuy nhiên, bên cạnh các điểm cộng, Hiền Thục đôi lúc cũng không tránh khỏi những lúc hát vênh, phô… và có phần.. đuối sức. Những khuyết điểm này, khán giả truyền hình sẽ nhận thấy dễ dàng nhất.

Hàng loạt các ca khúc hit ở nhiều dòng nhạc khác nhau như: Câu chuyện tình tôi, Mơ một hạnh phúc, Dạ khúc, Đời không như là mơ… đều được Hiền Thục thể hiện một cách mạch lạc, nối kết nhau như kể lại chuyện đời mình khi bước vào tuổi trưởng thành cho đến nay…

Và ca khúc “Yêu dấu theo gió bay” để gói lại một đêm nhạc đặc kín khán giả, kỷ lục nhất trong tất cả liveshow Dấu Ấn, niềm vui, nụ cười, nước mắt của ca sĩ, lẫn khán giả - Đây là hit “khủng” đã mang lại cho Hiền Thục một bước chuyển mình mới sau khi gặt hái được nhiều thành công từ dự án album “ngũ hành”, nhạc Bảo Chấn, nhạc Trịnh…

 Bốn học trò nhỏ của Hiền Thục trong “Giọng hát Việt nhí”: Thùy Anh, Linh Lan, Lê Nguyên, Cao Khánh. Phương Mỹ Chi dù không góp mặt được cũng đã nhanh chóng gửi đến Hiền Thục video clip chúc mừng cùng hát lại ca khúc “Ru lại câu hò” – ca khúc hai cô trò song trong đêm chung kết.
Bốn học trò nhỏ của Hiền Thục trong “Giọng hát Việt nhí”: Thùy Anh, Linh Lan, Lê Nguyên, Cao Khánh. Phương Mỹ Chi dù không góp mặt được cũng đã nhanh chóng gửi đến Hiền Thục video clip chúc mừng cùng hát lại ca khúc “Ru lại câu hò” – ca khúc hai cô trò song trong đêm chung kết.

Đặc biệt, sự xuất hiện của danh ca Bạch Yến, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã mang đến hai màu sắc khác nhau đến cho khán giả. Đây cũng là món quà đặc biệt mà Hiền Thục muốn dành tặng cho những người yêu mến cô. Đáng tiếc là con gái của Hiền Thục - Gia Bảo không có xuất hiện trong liveshow riêng đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Bồng Sơn | Ảnh: Nguyên Trương (Bồng Sơn | Ảnh: Nguyên Trương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem