Hiếu Hiền: "Tôi sắp lên chức bố"

Chủ nhật, ngày 03/07/2011 19:40 PM (GMT+7)
Hiếu Hiền đang chịu khó 'cày cuốc' nhằm cải thiện kinh tế, đảm bảo cho con anh sinh ra được chăm lo đầy đủ.
Bình luận 0

Gặp Hiếu Hiền trong hậu trường nhà hát khi anh đang chờ bạn diễn để tập lại tiểu phẩm trước khi lên sân khấu. Như nhớ ra điều gì, anh Hiều của Bỗng dưng muốn khóc thông báo: "Tôi sắp lên chức bố".

img
Vợ chồng Hiếu Hiền

Chắc hẳn anh đang rất hồi hộp mong đợi ngày cháu bé ra đời?

- Vợ tôi mới có bầu được gần ba tháng thôi. Cũng chưa biết con gái hay trai, nhưng với tôi điều đó không quan trọng dù ba mẹ vợ tôi thích có cháu gái hơn. Không hiểu sao tôi có cảm giác con tôi sẽ rất thích nghề của bố.

Khi nghe vợ thông báo mang bầu, cảm giác của anh thế nào?

- Tôi nghĩ đến mẹ mình trước tiên. Khi vui tôi cũng nghĩ đến mẹ Kim Ngọc và niềm vui lại pha lẫn nỗi buồn. Có lẽ do đám tang mẹ cách đây chưa lâu, tôi chưa thể nguôi ngoai.

Khi có tin vui như vậy, đáng lý những người đầu tiên được biết phải là ba mẹ thì mẹ tôi không còn. Tôi chỉ biết thắp nhang đứng trước bàn thờ mẹ mà nói: "Mẹ ơi, mẹ sắp có cháu nội rồi đấy".

Ba anh chắc vui lắm?

- Đúng thế, ông rất hạnh phúc khi nghe tin đó. Căn bệnh của ba tôi dường như giảm hẳn. Ông không cho vợ tôi đi đâu hết, muốn đi đâu phải đợi tôi về đưa đi.

Vừa rồi tôi có chuyến biểu diễn xa, bà xã ở nhà thay tôi chăm sóc cho ba. Trước khi đi diễn, tôi thường đi chỗ này, chỗ kia cho biết, ví dụ tới Quảng Bình, nhất định phải thăm động Phong Nha. Lần này đi nhiều nơi diễn nhưng tôi không muốn đi đâu, rảnh là gọi điện thoại về nhà nói chuyện với ba, với vợ.

Trong đầu tôi có thêm suy nghĩ phải làm việc cật lực hơn. Gia đình sắp có thêm thành viên nên tôi phải cố gắng làm việc để cải thiện kinh tế. Mình vốn không giàu nên phải phấn đấu để con sinh ra được chăm sóc đầy đủ.

Anh chăm vợ mang bầu như thế nào?

- Tôi không để vợ làm việc nặng, bồi bổ cho con cô ấy bằng những món nhiều chất và không cho ăn những món bất lợi cho sức khỏe bà bầu. Tôi không có nhiều kinh nghiệm lắm, chủ yếu là nghe từ chị gái thôi. Lúc trước, chị tôi sinh em bé trong bệnh viện Từ Dũ, tôi được giao nhiệm vụ chăm chị nên cũng biết ít nhiều.

Anh có vất vả trong việc chiều bà bầu không?

- Cũng có một số vấn đề. Sau khi mẹ mất, tôi dễ xúc động và căng thẳng hơn. Đôi khi tôi cộc cằn với chính bản thân mình. Áp lực từ công việc nhiều mà áp lực từ gia đình cũng lắm. Đôi khi, bà xã hay nói những câu hơi ... vớ vẩn, đại loại ghen bóng ghen gió. Việc ghen không đúng khiến đầu óc tôi căng thẳng vì tự nhiên mình bị xúc phạm vô cớ.

Thế nhưng suy nghĩ lại, thấy vợ đang mang thai, có lẽ do nội tiết tố, hormon thay đổi, cô ấy khó chịu nên hay suy nghĩ lung tung. Hiểu điều đó nên tôi cảm thông, tuy giận nhưng phải nguội bớt để nói ngọt với bà xã một chút.

Sắp tới, anh có kế hoạch công việc nào mới?

Có nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi đang tạm nghỉ để có thời gian chăm sóc gia đình. mặc khác, tôi đang chờ một vai diễn hoàn toàn mới mẻ so với những vai từng thể hiện. Có thể tôi sẽ ngưng đóng phim đến hết năm nay.

Theo TGVH
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem