Hình tượng rồng... vẽ đình đám phim ảnh

Thứ hai, ngày 30/01/2012 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tùy vào phân vai của đạo diễn, hình ảnh rồng vẽ trong phim ảnh cũng có những chú mạnh mẽ nhất hay hung tợn nhất và cả hài hước nhất. Sau đây là những con rồng nổi tiếng trong phim ảnh.
Bình luận 0

Maleficent trong Sleeping Beauty (1959)

Với phối màu đen và tím, chỉ có đôi mắt xếch và cái miệng sử dụng màu sáng đã khắc họa được sự độc ác và nguy hiểm của con rồng Maleficent trong bộ phim hoạt hình kinh điển Sleeping Beauty (Người đẹp ngủ trong rừng) của Hãng Walt Disney.

img
 

Maleficent là một mụ phù thủy xấu đã giáng xuống công chúa Aurora một lời nguyền độc ác. Đến khi chiến đấu với hoàng tử, Maleficent đã hiện nguyên hình là một con rồng phun lửa cực kỳ hiếu chiến và tàn ác. Hình ảnh rồng Maleficent đã trở thành một trong những nhân vật phản diện kinh điển và ấn tượng nhất của Walt Disney.

Elliott trong Pete's Dragon (1977)

Mặc dù đây là phim người đóng nhưng Elliott được xây dựng là một chú rồng… vẽ. Rất thân thiện với môi trường qua sắc xanh lục, Elliott là một chú rồng rất vui vẻ và thân thiện, rất thích chơi đùa với trẻ em trong bộ phim.

img
 

Chú rồng này có khả năng vô hình và chỉ có cậu bé Pete mới có thể nhìn thấy được. Elliott và Pete có một tình bạn khăng khít và khi Pete không may mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo, một phép màu nhiệm đã xảy ra. Thân thiện và hài hước, Elliott từng là chú rồng được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích.

Devon & Cornwall trong Quest for Camelot (1998)

“Truy tìm thanh gươm báu” là một bộ phim hoạt hình năm 1998 của Hãng Warner Bros. Chuyện phim kể về cuộc truy tìm thanh kiếm Excalibur huyền thoại của Vua Arthur của cô gái Kayley và chàng trai tên Garret. Trong cuộc hành trình, họ được một con rồng nhỏ 2 đầu mang tên Devon & Cornwall giúp đỡ.

img
 

Devon & Cornwall là rồng 2 đầu tốt bụng. Với những đường nét tinh tế, các họa sĩ tạo hình đã tạo ra 2 tính cách khác nhau. Hai cái đầu riêng biệt của con rồng này cứ cãi cọ suốt. Nhưng sau đó, chúng mới ngộ ra rằng chỉ khi đoàn kết với nhau, chúng mới có thể bay và phun lửa như các con rồng khác được.

Mushu trong Mulan (1998)

Trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Mulan (Hoa Mộc Lan) của Walt Disney, Mushu là một chú rồng nhỏ được thần linh phái đến để bảo vệ Hoa Mộc Lan khi ra chiến trường. Nhỏ con với sắc màu vàng và đỏ truyền thống, chú rồng này lại vô cùng vụng về chứ không oai phong lẫm liệt như những con rồng thường thấy trong phim ảnh.

img
 

Đôi lúc Mushu cũng gây nên nhiều rắc rối cho Hoa Mộc Lan nhưng đó lại là điểm ngộ nghĩnh đem những tràng cười tới cho khán giả. Nam diễn viên hài Eddie Murphy chính là người lồng tiếng cho Mushu.

Haku trong Spirited Away (2001)

Những fan của bộ phim hoạt hình từng đoạt Giải Oscar của Nhật Bản, Spirited Away chắc hẳn sẽ không thể nào quên được pháp sư Haku thanh tú với đôi mắt xanh lá cây ấn tượng, Haku còn có một hình dạng khác là một con rồng trắng tuyệt đẹp.

img
 

Chính Haku là người đã giúp đỡ cô bé Chihiro khi bị lạc lối ở vùng đất linh hồn. Spirited Away được coi là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất với những hình ảnh được vẽ hoàn toàn bằng tay.

Toothless trong How to Train Your Dragon (2010)

Nếu có danh hiệu chú rồng nghịch ngợm và "trẻ con" nhất trên màn ảnh rộng thì chắc chắn nó sẽ thuộc về chú rồng Toothless, được mệnh danh là “Quỷ Đêm” trong bộ phim hoạt hình 3D mới nhất của Dream Works có tên How to Train Your Dragon.

img
 

Được coi là nỗi sợ hãi của những người Viking nhưng khi đứng trước cậu nhóc Hiccup, Toothless giống như một đứa trẻ nghịch ngợm thích đùa giỡn và tham ăn. Hiccup đã huấn luyện Toothless trở thành một chiến binh rồng tinh nhuệ và dũng mãnh. Vẻ ngoài vô cùng dễ thương của chú rồng 3D Toothless đã chinh phục khán giả trên toàn thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem