Hồ Ngọc Hà: May mắn tôi đã không để mình "rơi tự do"

Thứ hai, ngày 12/12/2011 06:08 AM (GMT+7)
Cho dù xuất hiện ở đâu, thời điểm nào, chương trình gì, Hồ Ngọc Hà đều nổi bật với dáng vẻ tự tin, quyến rũ đầy hấp dẫn. Nó dường như là một sức hút đặc biệt khiến cho người khác phải để ý. Nhưng tất cả không phải tự nhiên mà có...
Bình luận 0

Hồ Ngọc Hà ngày nay đã là một ca sỹ nổi tiếng, nhìn lại con đường đã qua, chị cảm thấy như thế nào?

- Hà cảm thấy thành công cũng nhiều và chông gai cũng không phải là ít. Tất cả mọi thứ Hà có ngày hôm nay đều phải cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ cho Hà, có những lúc thật sự khó khăn, tưởng chừng như gục ngã, rất may mắn là Hà đã không để mình "rơi tự do" mà vượt qua được mọi chuyện để đứng vững cho tới bây giờ. Và rất cảm ơn tình cảm của khán giả đã dành cho Hà trong thời gian qua, đó chính là động lực cổ vũ Hà vượt qua mọi chuyện và đi đến cùng con đường mình đã chọn.

img

Có lời đồn thổi “Hồ Ngọc Hà thành công do may mắn là nhiều”, còn chị, chị nghĩ thành công của chị có bao nhiêu phần trăm là may mắn, bao nhiêu phần trăm là nỗ lực của bản thân chị?

- Hà không phủ nhận là mình may mắn, nhưng sự may mắn đó chỉ là "cơ hội" ban đầu thôi, nếu mình không nỗ lực đi tới thì mọi thứ đều không đi đến đâu. Sự may mắn chỉ đứng phía sau, còn nỗ lực biểu hiện thành những gì mọi người nhìn thấy, là Hà khi xuất hiện trên sân khấu, thể hiện mình qua thành quả công việc cụ thể.

Và có một điều không thể không nhắc đến, Hà muốn cảm ơn tất cả mọi người đã cộng tác với Hà và giúp đỡ Hà rất nhiều trong thời gian qua. Đó là một phần đóng góp không nhỏ cho những gì Hà đạt được ngày hôm nay.

Khởi đầu là người mẫu và sau đó trở thành ca sỹ nổi tiếng, được coi là chân dài thành công nhất khi lấn sân âm nhạc, chị có lời khuyên gì dành cho những người mẫu muốn thử sức trong lĩnh vực âm nhạc hiện nay?

- Hà không dám tự tin là mình sẽ có thể có lời khuyên nào cho mọi người, Hà chỉ muốn gửi một thông điệp là "Khi bạn làm gì, hãy xác định được mục tiêu và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình, và dĩ nhiên cũng phải biết mình có khả năng để hoàn thành được mục tiêu đó hay không". Cuộc sống luôn có những thử thách mà mình phải vượt qua. Nếu chùn bước trước thử thách thì sẽ bị nhấn chìm dù cho công việc bạn lựa chọn là gì.

img

Nhạc Việt chưa bao giờ nhiều “thảm họa” như bây giờ, cá nhân chị nhìn nhận vấn đề này thế nào?

- Vấn đề này mọi người cũng đã nói rất nhiều rồi. Riêng bản thân Hà nghĩ, văn hóa là những gì còn lại qua quá trình "sàng lọc" của thời gian. Nếu không có giá trị ắt "thảm họa" sẽ không thể tồn tại lâu dài và nhanh chóng bị đào thải thôi. Nhưng cũng phải có những "thảm họa" như thế thì mọi người mới có thể so sánh với những thành quả lao động nghiêm túc khác (cười).

Tiêu chí khi chọn bài hát của chị như thế nào? Vì sao gần đây chị hát ballad nhiều hơn là Pop-Dance?

- Hà sẽ chọn những bài hát mình có thể cảm được, nếu không cảm thì chắc chắn khi hát sẽ không có cảm xúc và rất vô hồn. Bản thân Hà không thích thì làm sao có thể khiến khán giả yêu thích được. Gần đây Hà chọn dòng nhạc ballad vì thời điểm này nó rất hợp với tâm trạng của Hà.

Những cảm xúc sâu lắng cũng như giai điệu nhẹ nhàng cũng phù hợp với thể trạng sức khỏe của Hà. Sắp tới đây bạn sẽ nhìn thấy Hà xuất hiện trở lại cùng dòng nhạc R&B sôi động và cá tính, hy vọng sẽ mang lại cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị.

Hồ Ngọc Hà sau khi làm mẹ càng xinh đẹp, cuốn hút hơn, chị có bí quyết gì để giữ dáng, làm đẹp?

- Cảm ơn bạn đã khen (cười lớn). Bí quyết của Hà là tập thể dục và Yoga, ngoài ra thì chế độ ăn uống hợp lý sẽ rất có lợi cho sức khỏe và khiến cuộc sống tinh thần của mình thoải mái hơn.

Người ngoài nhìn vào đều nói “Cuộc sống của Hà tròn trịa quá”, chị có nghĩ vậy không?

- Hà không nghĩ như thế. Người ngoài nhìn vào thì chỉ nhìn thấy "bề nổi" thôi, còn tảng băng chìm với bao vất vả, khó khăn thì Hà nghĩ cuộc sống ai cũng trải qua, nhưng quan trọng là mình có thể chia sẻ hay không. Những vất vả khi tập luyện, khi phải dồn hết tâm trí cho công việc mà không có thời gian dành cho riêng mình.

Nhưng Hà không muốn khán giả cảm thấy "mệt mỏi" vì những lời than thở. Chỉ mong muốn cống hiến những sản phẩm âm nhạc đến khán giả mà thôi. Có lẽ vì vậy mà mọi người có suy nghĩ cuộc sống của Hà "tròn trịa" chăng?

V-Pop luôn có những gương mặt mới, trẻ, đẹp, chị có bao giờ lo mình bị “soán ngôi”? Và chị làm thế nào để giữ được fans cho mình dài dài?

- Mỗi người đều có một con đường riêng của mình, có vị thế riêng của mình và mỗi người chỉ là duy nhất. Hà nghĩ, lớp trẻ trưởng thành và khẳng định mình là điều rất bình thường, nhưng điều đó không liên quan đến việc Hà bị "soán ngôi". Hà không có bí quyết gì để giữ fans ngoài việc luôn cố gắng nỗ lực cho ra đời những sản phẩm âm nhạc có giá trị cống hiến cho khán giả, những người luôn yêu thích và kỳ vọng vào Hà.

Hà Hồ rất bận rộn, vậy chị làm sao để có thể cân bằng giữa gia đình và công việc?

- Công việc và gia đình thì điều nào cũng quan trọng, không thể lựa chọn và bắt buộc phải cân bằng. Khi mình biết sắp xếp thì cũng không đến nỗi phải phàn nàn bất kỳ điều gì.

Kế hoạch của chị trong tương lai gần?

- 17.10.2011, Hà ra mắt album Vol 6 Invincible - Sẽ mãi bên nhau. Album là kết quả lao động của Hà cùng ekip trong thời gian hơn 1 năm. Trong album này đánh dấu sự hợp tác lần nữa của Hà cùng anh Dương Khắc Linh và Thanh Bùi. Mong rằng sẽ là món quà dành tặng cho quý khán giả của Hà. Và ngày 15.12.2011 sẽ có chương trình Hồ Ngọc Hà live concert 2011 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh.

Theo Tạp chí Sức khỏe & an toàn thực phẩm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem