Hồ Quỳnh Hương: Sẽ thẳng và thật với thí sinh

Thứ ba, ngày 18/03/2014 09:22 AM (GMT+7)
Trở lại showbiz với vai trò giám khảo trong cuộc thi “The X-Factor - Nhân tố bí ẩn” sau 3 năm lặng tiếng, Hồ Quỳnh Hương có phần rụt rè hơn so với trước kia. Chị trò chuyện với phóng viên NTNN về vai trò mới này.
Bình luận 0
Lý do nào để Hồ Quỳnh Hương nhận lời giữ vai trò giám khảo trong cuộc thi “The X-Factor – Nhân tố bí ẩn”?

- Tôi nghĩ đây là một cuộc thi nghiêm túc và tôi muốn giúp thêm cho chương trình, giúp cho các vị giám khảo có thể tìm ra nhân tố bí ẩn. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn có cơ hội để có thể truyền lửa, chia sẻ những kinh nghiệm ca hát đã tích cóp suốt nhiều năm ca hát khi ngồi ghế nóng. Và bản thân tôi cũng muốn lưu lại dấu ấn, một chút gì đó trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Họp báo giới thiệu chương trình Nhân tố bí ẩn.

Nhưng phải chăng do thời gian dài tạm xa sân khấu, dường như Hồ Quỳnh Hương có phần rụt rè hơn so với trước kia. Lời chia sẻ của chị có khi nào cũng sẽ giảm tông để nhẹ nhàng hơn không?

- Dù sao cũng đã tạm rời xa sân khấu một thời gian đủ dài để khiến tôi không nhạy bén với mọi thứ xung quanh, đúng là tôi có phần rụt rè hơn so với trước kia. Tôi cảm thấy hơi ngại một chút khi đứng trước đám đông nhưng đó chỉ là khi bình thường thôi. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ nhanh chóng bình thường trở lại vì bản năng sẽ trỗi dậy. Ngay cả trên sân khấu, khi tập trung vào chuyên môn thì tôi cũng sẽ không còn rụt rè, e dè nữa vì tôi vốn dĩ không phải như thế.

Không ít người cũng không kém phần lo lắng cho chị khi có Hồ Ngọc Hà ngồi ghế nóng cùng, chị có cảm thấy áp lực hay không? Bên cạnh đó, mình làm giám khảo thí sinh nhưng khán giả cũng chính là những vị giám khảo của mình, Hồ Quỳnh Hương đã chuẩn bị cho mình một tâm thế ra sao?

- Áp lực ban đầu dĩ nhiên sẽ có nhưng rồi mọi thứ cũng sẽ dần quen thuộc, từ từ cũng phai nhạt đi. Mặt khác, tôi cũng cảm thấy không có gì lo lắng khi nếu mọi người soi nhan sắc. Hồ Ngọc Hà đã quá đẹp rồi, đặt một bông hoa bên cạnh có khi cũng phải nhún nhường huống hồ chi tôi đang bị… chê xấu. Nhưng tôi ở vai trò này là để đưa ra lời nhận xét chứ không là ngồi trên ghế nóng chỉ để cạnh tranh nhan sắc với nhau.

Bên cạnh đó, nếu chọn một biện pháp an toàn thì tôi sẽ không ngồi ghế giám khảo để cho tất cả mọi người “ném đá”. Nếu mình nhớ nghề thì mình chỉ làm ca sĩ thôi vì mình cũng có thể tạo một khoảng cách nhưng mà Hương đã nhận lời, nhất là sau một thời gian dài vắng bóng thì tôi chẳng có gì để sợ, để mất cả. Tôi sẽ nói rất thẳng. Và tôi nghĩ, không chỉ riêng tôi mà 3 vị giám khảo còn lại họ không chỉ làm vì trách nhiệm ngồi chiếc ghế nóng này mà còn vì tâm, vì mọi thứ. Họ sẽ còn làm hơn những gì mọi người nghĩ.

Chính các nhà chuyên môn, ca sĩ thừa nhận những cuộc thi chỉ là showbiz thu nhỏ, quan trọng các thí sinh sẽ phải “bơi” ra biển lớn như thế nào. Vậy thì cuộc thi này cũng chỉ là như cuộc chơi để giành giải thưởng, đâu thể đòi hỏi thí sinh phải là người xuất chúng?

- Trong một cuộc tìm kiếm nghiêm túc, những người tham gia cuộc thi cũng nghiêm túc thì sẽ tìm ra được một nhân tố nghiêm túc. Bản thân tôi nghĩ các bạn trẻ đã tham gia cuộc thi này thì hầu như mọi người đều yêu thích ca hát, mong muốn trở thành ca sĩ thì mới đi theo một chặng đường dài như thế này vì nó không những vất vả mà còn tốn nhiều thời gian, tiền bạc, công sức.

Tôi cũng sẽ tìm riêng cho mình một nhân tố bí ẩn để đồng hành cùng tôi trong thời gian tới. Nếu nhân tố ấy có trùng với cuộc thi thì càng tốt. Chúng tôi đều nghiêm túc thì không có lý nào những thí sinh coi nó là một cuộc chơi.

Đã xuất hiện nhiều gương mặt quen thuộc trong làng nghệ thuật ở vòng thi đầu, làm cách nào chúng ta có thể tìm ra nhân tố bí ẩn khi đã biết quá rõ ràng về khả năng của các thí sinh này?

"Tôi ở vai trò này là để đưa ra lời nhận xét chứ không là ngồi trên ghế nóng chỉ để cạnh tranh nhan sắc với nhau”.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

- Trong con người luôn luôn tiềm ẩn khả năng mà mình không nhận ra được nên không ai biết trước được điều gì, do vậy mọi người có thể đặt niềm hy vọng sẽ có sự đột phá hơn nữa từ các thí sinh. Với lại, tôi cũng nghỉ hát 3 năm rồi, tôi không biết ai là người quen mặt, tham gia nhiều hay ít, có “hớt váng” thí sinh của các cuộc thi khác hay không.

Khi các bạn thể hiện phần thi của mình, anh Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà cũng có nói chuyện với nhau: “Bạn này thi nhiều và đoạt giải gì đó...”, nhưng đối với tôi các bạn là một trang giấy trắng. Tôi đã nói với các bạn rằng: “Tôi không biết bạn là ai, bạn chỉ có thể chinh phục tôi từ giây phút này thôi” và tôi thật sự lắng nghe để có thể truyền đạt lại chuyên môn cho các bạn.

Cuộc thi kéo dài đến tận 6 tháng, chị có thấy mệt mỏi?


- Quá dài và nó rất mệt mỏi. Thật ra thì tôi không có ý định nhận vì tôi rất lười. Khi mình đã vào guồng làm việc thì lúc nào cũng sẽ hưng phấn nhưng khi mình dừng lại thì sẽ bắt đầu làm biếng, ù lì đi. Nhưng mà tôi cũng đã nói rồi, tôi coi đây là một cuộc tìm kiếm nghiêm túc nên tôi mới ngồi chiếc ghế này và mọi thứ cũng sẽ bình thường thôi.

Xin cảm ơn chị!

Bồng Sơn (thực hiện) (Bồng Sơn (thực hiện))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem