Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tôi có quyết định thôi việc cuối tháng 5/2021.
Vậy muốn nhận bảo hiểm xã hội một lần cần giấy tờ gì?
Sau 1 năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội, nếu bạn không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội thì bạn có thể nhận bảo hiểm xã hội một lần (Điều 60 Luật bảo hiểm xã hội 2014 và Điều 8 Nghị định 115/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định về điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần).
Hồ sơ hưởng Bảo hiểm xã hội một lần gồm:
Sổ Bảo hiểm xã hội;
Đơn hưởng bảo hiểm xã hội một lần (mẫu 14-HSB);
Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần thuộc các trường hợp tại Điểm a, c, d Khoản 1 Điều 8 nghị định 115/2015/NĐ-CP (theo hướng dẫn tại Điều 109 Luật BHXH năm 2014 và Điều 20 quyết định 636/QĐ-BHXH).