Hồ sơ nộp trực tuyến quá hạn xử lý, Hà Nội yêu cầu xin lỗi người dân, doanh nghiệp

PV Thứ ba, ngày 12/03/2024 20:21 PM (GMT+7)
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn 647 về việc khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng dịch vụ công quốc gia quá hạn xử lý.
Bình luận 0

Theo đó, để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng dịch vụ công quốc gia quá hạn xử lý.

Hồ sơ nộp trực tuyến quá hạn xử lý, Hà Nội yêu cầu xin lỗi người dân, doanh nghiệp- Ảnh 1.

Tại Hà Nội, 100% dịch vụ công trực tuyến được tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia. Ảnh: TL

Ngoài ra, thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu, điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xẩy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

UBND Thành phố cũng đề nghị các Sở, ngành: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Y tế căn cứ hướng dẫn của Bộ chủ quản làm đầu mối và chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND Thành phố việc thực hiện kết nối, tích hợp, đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ giữa các hệ thống thông tin của các Bộ, ngành với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố, tránh tình trạng cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện cập nhật trên nhiều hệ thống, gây lãng phí thời gian, chi phí, nguồn lực và giảm năng suất lao động.

Yêu cầu Sở Công thương khẩn trương tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 20/3/2024.

Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành có liên quan hỗ trợ các đơn vị trong quá trình rà soát, đảm bảo việc vận hành thông suốt hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Y tế và Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan thực hiện việc kết nối, tích hợp, đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ giữa các hệ thống thông tin của các Bộ, ngành với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Giao Văn phòng UBND Thành phố tiếp tục tham mưu, giúp UBND Thành phố thực hiện theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ; kịp thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem