Tập đoàn Mondelz International vừa công bố chương trình có tên gọi “Coffee Made Happy” (tạm dịch là Cà phê làm bạn hưng phấn). Chương trình này đầu tư ít nhất 200 triệu USD nhằm hỗ trợ 1 triệu nông dân trồng và kinh doanh cà phê trên thế giới tới năm 2020, trong đó có khoảng 100.000 nông dân tại Việt Nam.
Chương trình bao gồm các hoạt động nhằm tăng năng suất cây trồng và lợi nhuận cho hộ nông dân quy mô nhỏ; cải thiện kỹ năng và kinh nghiệm canh tác; và phát triển bền vững cộng đồng nông dân trồng cà phê.
|
Mondelz International sẽ hỗ trợ cho người trồng cà phê ở VN. |
Thông qua việc duy trì những đối tác hiện có và xây dựng quan hệ hợp tác mới, công ty sẽ đẩy mạnh triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng kinh doanh hiện đang được thực hiện tại Việt Nam và những thị trường cà phê quan trọng khác trên thế giới.
“Coffee Made Happy” hướng tới thúc đẩy ngành kinh doanh cà phê phát triển, bởi người tiêu dùng hiện nay ngày càng quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ, cách thức canh tác và đối tượng trồng cà phê. Ông Neil la - Giám đốc phụ trách chuỗi cung ứng bền vững thuộc tập đoàn này cho biết: “Đây là hướng đi phù hợp và có lợi cho người dân trồng cà phê cũng như môi trường sống và ngành công nghiệp cà phê nói chung. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng các đối tác phát triển ngành cà phê trở thành ngành nghề thu hút nhiều lao động trong thời gian tới”.
Mondelz International, Inc. là tập đoàn sản xuất sôcôla, bánh quy, kẹo cao su, keo, cà phê và đồ uống dạng bột với các thương hiệu như sôcôla Cadbury, Milka; cà phê Jacobs; bánh quy LU, Nabisco và Oreo; nước cam dạng bột Tang; kẹo cao su Trident... Tổng doanh thu của Mondolez hàng năm đạt gần 36 tỷ USD. Hiện nay, tập đoàn có hoạt động tại hơn 80 quốc gia trên thế giới.
Bảo An
Vui lòng nhập nội dung bình luận.