Hỗ trợ kịp thời cho đối tượng khó khăn

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 13:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhất quán điều hành giá cả theo cơ chế thị trường; kiên quyết cắt giảm vốn đầu tư những công trình chưa cấp thiết; bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử... là những nội dung chính của Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4.2011.
Bình luận 0

Nghị quyết nêu rõ: Thực hiện chủ trương nhất quán điều hành giá cả theo cơ chế thị trường một cách công khai, minh bạch, có lộ trình, các bộ, cơ quan, địa phương tập trung chỉ đạo tăng cường kiểm soát giá cả, thị trường, bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn giá những hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá.

Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương hoàn tất và ban hành các văn bản về cơ chế, chính sách quản lý ngoại tệ, vàng; kiểm soát hoạt động của các ngân hàng thương mại bảo đảm chấp hành đúng quy định về tiền tệ, tín dụng, an toàn hệ thống. Bộ KHĐT hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát cắt giảm, điều chuyển vốn đầu tư phát triển. Kiên quyết cắt giảm vốn đầu tư những công trình chưa cấp thiết, chưa hoàn thành thủ tục đầu tư và chưa khởi công.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ LĐTBXH phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất việc tiếp tục điều chỉnh lương tối thiểu đối với người lao động trong các doanh nghiệp; rà soát, bổ sung mới các đối tượng chính sách xã hội và chính sách trợ cấp, ưu đãi trên cơ sở đối chiếu với chuẩn nghèo mới.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội đã ban hành; rà soát việc thực hiện hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo đúng đối tượng, trợ cấp đột xuất cho những người có thu nhập thấp; theo dõi, đề xuất để hỗ trợ kịp thời các đối tượng mới có khó khăn. Về triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an phối hợp với các địa phương bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình chuẩn bị và diễn ra bầu cử...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem