“Hố tử thần” lại "ăn đất, nuốt cây" ở TP Hạ Long

Thứ tư, ngày 05/10/2011 16:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 11 giờ ngày 5.10, trong khuôn viên ngôi nhà chị Trần Thị Phượng thuộc tổ 63, khu 5, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh, xuất hiện “hố tử thần” với bán kính khoảng 5m.
Bình luận 0

Chị Trần Thị Phượng cho biết, “hố tử thần” bắt đầu xuất hiện vào khoảng 9 giờ sáng nay, sau khoảng hai tiếng đồng hồ "ăn" đất, "nuốt" cây cối, miệng hố mở rộng sát chân móng ngôi nhà của chị.

 img
“Hố tử thần” xuất hiện trong nhà khiến chị Trần Thị Phượng bàng hoàng

Theo quan sát của Dân Việt, chiếc hố nằm giữa lối vào nhà chị Phượng nên việc đi lại rất khó khăn và nguy hiểm. Bức tường gạch xỉ cạnh ngôi nhà của chị Phượng và một số cây ăn quả của hai nhà bị “hố tử thần” "nuốt" trọn.

Ngày 30.9 vừa qua, cũng tại tổ 58, tổ 42, khu 4A, phường Cao Xanh, đã xảy ra hiện tượng "hố tử thần" khiến nhiều 6 hộ dân gần đó phải di dời và vài chục hộ bị ảnh hưởng. Sau một ngày huy động máy xúc, ô tô chở hàng trăm khối đất đá đến để lấp đầy “hố tử thần”, cuộc sống của bà con nơi đây mới trở lại bình thường.

 img
 

Giải thích về hiện tượng “hố tử thần” xuất hiện thường xuyên trên địa bàn phường Cao Xanh, TP Hạ Long, một cán bộ địa chính phường Cao Xanh cho biết: do quá trình khai thác than trước đây nên ở phía dưới lòng đất một số khu phố trên địa bàn phường có nhiều túi nước, khi bị bục, đất đá bên trên sụt xuống mới sinh ra hiện tượng trên.

 img
Chân tường nhà chị Phượng xuất hiện nhiều vết rạn, nứt

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài cách giải thích trên thì việc khai thác than trái phép tại đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng “hố tử thần”.

Cũng theo cán bộ phường thì liên quan vấn đề địa chất này, TP Hạ Long đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh có phương án thu hồi đất của khu dân cư ở đây và tiến hành dự án khu đô thị, tái định cư cho người dân ở vị trí khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem