Hoa hậu Đặng Thu Thảo và chuyện hậu trường bây giờ mới kể

Thứ bảy, ngày 01/09/2012 06:41 AM (GMT+7)
Lần đầu tiên, một cô gái đến từ sông nước miền Tây đăng quang Hoa hậu. Điều đó đã làm cho Thảo xúc động và tự hào hơn rất nhiều lần.
Bình luận 0

img

Không chỉ BTC, BGK, mà ngay cả những nhà báo có mặt tại Đà Nẵng suốt những ngày diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng tin Đặng Thu Thảo xứng đáng. Xin gửi đến bạn đọc một chia sẻ của nhà báo Ngô Bá Lục - một người rất có uy tín với showbiz Việt, về những cảm nhận, đánh giá về tân Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo.

"Khi đặt chân tới Đà Nẵng, ăn trưa xong, tôi lao ra biển, khi ấy, VTV3 đang thực hiện ghi hình các thí sinh mặc bikini trên bãi biển.

Biển Mỹ Khê xanh trong, nắng vàng đến… hoa ca mắt, nắng như mùa hè Hà Nội. Tạt tạm vào một cái chòi sang trọng của khu resort, tôi tự thưởng cho mình 15 phút “ngồi mát ngắm gái đẹp”, với lại lúc đó, VTV3 đang ghi hình bằng fly cam nên họ không cho ai xuất hiện trong khuôn hình.

Cắt! Ổn rồi, cảm ơn các bạn! Đạo diễn hô lên như thế, đám phóng viên lao ra bãi biển như ong vỡ tổ, anh nào cũng lỉnh kỉnh máy ảnh, mong chộp được những tấm hình áo tắm thật đẹp, thật gợi cảm.

Tôi lao tới các em, người tôi cần tìm đầu tiên là Đỗ Hoàng Anh, Phan Thị Mơ. Đây là hai người tôi có quen biết. Cô Mơ thì biết và quý cô ấy từ Hoa hậu Thế giới người Việt, còn Hoàng Anh, là hàng xóm cũ của nhà ngoại, lại đang là mẫu của New Talent mà tôi có quen biết…

img

Thế rồi chụp choạch các kiểu, điểm mặt người mà tôi biết, được Ninh Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Hà, Ngô Bích Ngọc, Phan Hà Phương, Phan Thị Mơ, Đỗ Hoàng Anh… Sau khi chụp xong, ngồi giải lao, mấy bạn VTV và mấy bạn trong BTC hỏi tôi, đã nhắm được em nào chưa? Tôi bảo, thấy có Phan Thị Mơ, Đỗ Hoàng Anh đẹp nhất. Với lại có một em rất xinh đứng cạnh MC Anh Tuấn trong lúc ghi hình, số báo danh 306, bạn ở VTV bảo, "À em Thu Thảo Cần Thơ. Ờ, em đó đẹp đấy!"

Trong một buổi tập, tôi ngồi xuống bên cạnh Phan Thị Mơ. Bạn Thảo ngồi cạnh, tôi hỏi, "Em có phải tên Thảo ở Cần Thơ không?". "Dạ đúng, anh. Anh ơi anh thấy em đi đứng ra sao?". "Em ổn đấy". (Đang định bảo em là người anh đánh giá cao nhất về hình thức, nhưng lại thôi, sợ lộ, sợ mấy em khác buồn nên thôi). Bảo, em trình diễn tốt, nhưng gương mặt thiếu biểu cảm, hơi bị vô hồn. Thảo gật đầu: "Dạ, em sẽ cố gắng. Lát em đi catwalk, anh nhìn giúp em xem đã ổn chưa nhé". "Ok….!". Rồi tôi quay sang nói chuyện với Phan Thị Mơ…

Rồi những ngày cận chung kết, đám nhà báo trong đó cũng chỉ đánh giá cao nhất 3 cô Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh, Đặng Thu Thảo.

img

Trong đó, Dương Tú Anh được đánh giá cao nhất và ai cũng đoán cô ấy sẽ đăng quang. Nhưng mọi người khi cho 3 cô lên bàn cân, để soi ưu và khuyết điểm thì thấy, Dương Tú Anh đẹp phúc hậu, trong sáng, chân thành nhưng mặt hơi nặng, mí mắt hơi nặng.

Đỗ Hoàng Anh tươi tắn, mắt sáng, mặt đẹp kiêu sa và nụ cười hấp dẫn, chiều cao nổi trội, trình diễn chuyên nghiệp… nhưng nhìn nghiêng thì cằm hơi nhọn và hơi gãy.

Đặng Thu Thảo thì da trắng nõn nà, mặt xinh, thân hình không cao khủng nhưng cân đối hài hòa. Mỗi tội gầy mong manh yếu đuối quá, lại bị “nhạt”, nói cũng không khéo... Nghiên cứu kỹ, thì cứ cho 3 cô ưu điểm bằng nhau đi, nhưng nhược điểm, thì Đặng Thu Thảo là ít hơn cả, và nhược điểm của cô ấy có thể chỉnh sửa được.

Tôi đã viết bài dự đoán trước đêm chung kết đăng trên VnMedia, và 3 cái tên được tôi kỳ vọng và đánh giá là Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh và Đặng Thu Thảo. Mặc dù hai cô kia nhiều nhược điểm hơn Thu Thảo, nhưng tôi vẫn cứ dự đoán là Tú Anh “nặng ký” nhất, Đỗ Hoàng Anh nhì và Đặng Thu Thảo ba.

Có lẽ do tôi ít tiếp xúc với Thảo nên khi nói chuyện với Hoàng Anh, Tú Anh tôi rất có cảm tình với họ. Ở hai cô 18 -19 tuổi này, sự hồn nhiên trong sáng là có thật. Rất dễ thương, vì thế rất đáng yêu. Tuy nhiên khi bàn luận cùng Kenny Thái, khi không có bất kỳ một tác động tâm lý nào, tức là rất lý trí thì tôi lại chọn Đặng Thu Thảo là hoa hậu chỉ vì… cô ấy đẹp hơn các cô khác, đơn giản thế thôi.

img

Vì thế, khi Dương Tú Anh trả lời không trôi chảy câu hỏi ứng xử (dù câu hỏi này khá khó) và Đặng Thu Thảo trả lời tốt hơn Đỗ Hoàng Anh (về tầm nhìn xa) thì tôi đoán Thu Thảo hoặc Phan Thị Mơ sẽ đăng quang.

Trong lúc đó mọi người xung quanh xôn xao là Mơ hay Thảo, tôi thì đoán là Thảo, bởi theo kinh nghiệm của tôi, những người đẹp bị “cũ” như Mơ, Ngọc Anh (top 5) rất khó có cơ hội đăng quang… Và rồi Thu Thảo đăng quang thật.

Đó là cái kết có hậu của một cuộc thi Hoa hậu. Tôi thấy như vậy là hợp lý, cho dù, tôi vẫn cứ thấy Thảo “nhàn nhạt” sao đó, dù tôi đã dự đoán cô ấy là 1 trong 3 cô có thể đăng quang.

img

Có nhiều người đặt nghi vấn Thảo không khóc vì biết trước, hoặc đồn mua giải… cái gì cũng có tin đồn cả. Nếu Tú Anh đăng quang, Hoàng Anh đăng quang hay Phan Thị Mơ đăng quang, thì tin đồn cũng sẽ tới tấp dồn dập đến với các cô ấy.

Riêng tôi, tôi tin một cô gái nhà quê lên phố học, tự đi xin pha chế một quán café, tự kiếm tiền nuôi bản thân, tính cách “men”, giọng nói “men” như Thu Thảo thì việc cô ấy không thể hiện cảm xúc lúc đăng quang, là có thể hiểu được. Tôi tin cô ấy!".

Theo Tiền Phong
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem