Hoa hậu Ngọc Hân: Chọn nhan sắc hơi dễ dãi

Thứ hai, ngày 12/09/2011 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Những người tổ chức các cuộc thi sắc đẹp đều mong muốn chọn lựa được những người có đủ nhan sắc và tài năng nhưng các cuộc thi nhan sắc gần đây có phần hơi dễ dãi” - Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.
Bình luận 0

Là một hoa hậu gánh trên vai nhiều trách nhiệm xã hội, trong đó có việc làm từ thiện, Ngọc Hân cảm thấy thế nào về những trọng trách mới?

- Trước khi là hoa hậu, tôi cũng đã từng tham gia làm từ thiện nhưng kể từ khi đăng quang, tôi thực sự tham gia nhiều hơn. “Qua mỗi chuyến đi, đến một vùng đất mới, gặp những con người mới hay những hoàn cảnh éo le nào đó…, tôi lại được trải nghiệm những cảm xúc khác nhau, biết thêm nhiều điều thú vị, giống như “đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Nhờ đó, tôi cảm nhận thêm được giá trị cuộc sống, cũng như tích lũy được vốn sống nhiều hơn”.

img
Hoa hậu Ngọc Hân tại buổi họp báo Cuộc thi ảnh trực tuyến - Ngôi sao nhí.

Trong những chuyến đi làm từ thiện, Ngọc Hân ấn tượng nhất là chuyến đi nào?

- Đó là chuyến đi mới nhất của tôi về Trường Giáo dưỡng số II - Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên tôi đến với Trường Giáo dưỡng nên khi nhận lời tham gia, tôi cũng có đôi chút do dự.

Khi đến với các em nhỏ có hoàn cảnh phải nói là cá biệt, không có được sự giáo dục đầy đủ từ nhỏ, tôi không biết liệu mình sẽ nói gì, chia sẻ những gì. Nhưng khi gặp gỡ và giao lưu với các em, tôi cảm nhận được ở những đứa trẻ ấy những tình cảm tốt đẹp, khác hẳn những lo ngại lúc đầu. Các em ấy vẫn là cây xanh còn non, chưa định hình tính cách, chưa ý thức được nhiều về những việc mình đã làm.

Tôi nhận thấy có rất nhiều em bộc lộ năng khiếu, thông minh, cũng như sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Các em vẫn còn nguyên cơ hội để trở thành những con người tốt giúp ích cho xã hội.

Vào thời điểm Ngọc Hân đăng quang, có nhiều dòng dư luận thuận chiều cũng như trái chiều. Ngọc Hân suy nghĩ thế nào về những luồng dư luận ấy, nhất là luồng trái chiều?

- Tôi luôn suy nghĩ rất cân bằng, trong mọi vấn đề, mọi tình huống. Tình huống xấu nhất không quá buồn, tốt nhất cũng không quá vui mừng. Tôi đón nhận vinh quang, những sự khen, chê bằng một tâm thế bình tĩnh. Bố tôi đã từng nói, sự vinh quang đến chỉ sau một đêm trên sân khấu, thì sự vinh quang, hào hoa ấy là phù phiếm. Đó cũng là điều tôi ý thức rất rõ.

img Bố tôi đã từng nói, sự vinh quang đến chỉ sau một đêm trên sân khấu, thì sự vinh quang, hào hoa ấy là phù phiếm. Đó cũng là điều tôi ý thức rất rõ. img

Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân

Ở vị thế một hoa hậu, Ngọc Hân suy nghĩ như thế nào về những lùm xùm liên quan đến các cuộc thi sắc đẹp gần đây?

- Tôi nghĩ, những người tổ chức các cuộc thi sắc đẹp đều mong muốn từ đó chọn lựa được những người có đủ nhan sắc và tài năng để có những đóng góp đầy tâm huyết hướng tới cộng đồng, hướng tới xã hội. Người đăng quang phải là một tấm gương, một hình mẫu tốt để giới trẻ nhìn vào học tập và noi theo.

Nhưng các cuộc thi nhan sắc gần đây có phần hơi dễ dãi, nên đằng sau những cuộc thi như thế thường kèm theo những lùm xùm kéo dài cũng là điều dễ hiểu. Và đi kèm với sự dễ dãi là giá trị của cuộc thi cũng vì thế mà kém đi.

Cảm ơn Ngọc Hân!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem