Hoa hậu Thuỳ Lâm sốc vì chồng chê... nấu ăn dở

Thứ hai, ngày 29/10/2012 06:16 AM (GMT+7)
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 chia sẻ, cô từng sốc vì chồng khá "phũ phàng" khi chê món ăn cô nấu dở. Sau này, càng sống với chồng, cô càng thấy đó là tính cách đáng quý.
Bình luận 0

Thùy Lâm không giống nhiều người đẹp khác, sinh con xong vội vã quay lại với nghệ thuật vì sợ khán giả quên mình. Con trai 2 tuổi, đã đi học nhưng Thùy Lâm vẫn muốn dành thời gian chăm chút cho tổ ấm của mình nhiều hơn.

Chị chưa có kế hoạch trở lại với nghệ thuật vì với chị, gia đình bây giờ vẫn là số một. Tôi gặp Thùy Lâm khi chị vừa trở về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng tại công ty của ông xã. Ôm con trong lòng, Thùy Lâm chia sẻ với chúng tôi chuyện chăm con, giữ hạnh phúc gia đình.

Con đã cứng cáp, khi nào Thùy Lâm mới quay lại với nghệ thuật?

- Tôi chưa có kế hoạch gì cả. Bây giờ, bé Su đã 2 tuổi, cũng cứng cáp hơn nhưng vẫn cần phải chăm sóc nhiều. Đi đâu, tôi cũng phải bế con theo. Như vậy sẽ không thể tập trung cho công việc được.

Hơn nữa, nếu nhận show, tôi phải tập luyện nhiều, đi khắp nơi, sẽ không có thời gian cho con. Bản thân tôi lại là người hay lo lắng, cầu toàn, cái gì cũng muốn tự tay làm cho con.

img
Con trai Thùy Lâm cực kỳ kháu khỉnh (Ảnh: Đất Việt)

Thời gian dài tạm xa nghệ thuật, Thùy Lâm có nhớ nghề không?

- Hàng ngày, tôi xem tin tức về nghề, thấy mọi người làm việc, tôi cũng muốn làm, muốn xuất hiện. Tuy nhiên, tôi xác định ngay từ ban đầu, mình phải chọn lựa giữa công việc và gia đình.

Khi đã chọn gia đình thì mình phải hi sinh sự nghiệp. Bây giờ, với tôi, gia đình là trên hết, con là số một.

Ở nhà, Thùy Lâm thường hát cho chồng và con nghe chứ?

- Chồng thì không nghe đâu vì cứ nghe tôi hát là bảo: “Để anh hát vì anh hát hay hơn em”. Bé Su thì không có sự lựa chọn nào khác, bắt buộc phải nghe mẹ hát. Tôi vốn thuộc nhiều bài hát thiếu nhi nên từ trong bụng mẹ, Su đã được nghe nhiều.

Từ khi Su ra đời đến nay, tôi cũng thường xuyên hát các bài thiếu nhi cho con. Su còn nhỏ nhưng tỏ ra rất có năng khiếu về âm nhạc. Su đã thuộc khá nhiều bài hát. Mỗi lần nghe nhạc là Su nhún nhảy, thích thú lắm!

Vậy Thùy Lâm có định hướng cho bé theo nghề của mình không?

- Thực sự là tôi không thích con theo nghề của mình. Tôi thường nói với chồng, sau này cho Su theo nghề của bố hoặc làm ngoại giao. Chồng tôi thì bảo, cứ để con thoải mái lựa chọn nghề con yêu thích. Cứ để con thỏa sức với đam mê của mình mới là điều tốt nhất.

Nghe nói, Thùy Lâm được nhà chồng khen ngợi nhiều vì rất khéo léo việc nhà?

- Ôi, cũng không khéo lắm đâu. Tôi may mắn là có bố mẹ chồng tính tình cởi mở, hiện đại. Khi tôi mới về nhà, bố mẹ cũng không bắt làm việc này việc kia. Có khi mẹ còn bảo tôi, con không phải nấu cơm đâu, để mẹ làm cho.

Nhà tôi có người giúp việc nhưng tôi thích tự tay nấu cơm cho chồng con. Phụ nữ ai chả thích chăm sóc những người mình yêu thương.

Chồng Thùy Lâm luôn hài lòng về vợ chứ?

- Ban đầu cũng không hài lòng lắm đâu vì khẩu vị của ông xã và tôi khác nhau. Ông xã ăn kiểu Bắc chính hiệu, còn tôi hơi pha kiểu Nam, nấu món gì cũng cho chút đường nên anh không ăn được.

Dần dần, tôi cũng phải chiều chồng, nấu đúng vị anh thích nhưng lâu lâu vẫn nấu kiểu của mình để anh tập ăn cho quen (cười).

Cảm giác của Thùy Lâm như thế nào mỗi khi nấu ăn mà được chồng khen ngon?

- Niềm vui, sự ấm áp trong căn nhà chính là nhờ một phần ở những bữa cơm gia đình. Khi vợ nấu ngon, chồng sẽ vui trông thấy. Nhưng ông xã tôi không phải là người khéo ăn nói. Khi nào tôi nấu ngon, anh sẽ khen ngon, khi nào tôi nấu dở anh cũng sẽ chê ngay.

Đầu tiên, tôi cũng khá sốc đấy và nghĩ sao có người lại “phũ phàng” như thế. Sau này, càng sống với anh, càng thấy đó là tính cách đáng quý. Sống với người chân thành, thẳng thắn luôn cho mình cảm giác an toàn, yên tâm.

img
Thùy Lâm tự nhận mình là người hay lo lắng, cầu toàn và cái gì cũng muốn tự tay làm cho con. (Ảnh: Đất Việt).

Để chiều được người đẹp và lấy lòng được người có tâm hồn nghệ sĩ như Thùy Lâm thì hẳn chồng Lâm là người rất lãng mạn?

- Ngược lại, anh ấy không lãng mạn lắm. Tôi cảm nhận được tình cảm anh dành cho mình qua những hành động cụ thể.

Càng sống lâu, tôi càng nhận ra sự nhiệt tình, chu đáo ấy. Lúc tôi ốm, anh ân cần chăm sóc, đi làm thì liên tục gọi điện hỏi thăm tôi, gọi điện hỏi bác sĩ về tình trạng sức khỏe của tôi…

Anh đặc biệt sống rất trách nhiệm và biết lo lắng cho vợ con. Vì thế, có những lúc vợ chồng giận dỗi, cáu kỉnh nhau nhưng nghĩ đến sự tận tâm của anh, tôi sẽ hết giận ngay. Chưa bao giờ chúng tôi giận nhau quá một ngày.

Tôi bỏ qua rất nhanh mà không cần anh phải xin lỗi hay năn nỉ. Vợ chồng tôi thống nhất, ai có lỗi thì nhận, không được bảo thủ.

Mọi người đều nhận xét rằng Thùy Lâm sinh con xong còn đẹp hơn trước, chị có dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc sắc đẹp không?

- Mọi người quá khen, quá ưu ái tôi rồi! (Cười) Sinh con xong, mình sẽ không còn đẹp như trước, cũng không có điều kiện, thời gian chăm sóc bản thân nhiều.

Tuy nhiên, tôi lại thấy thanh thản và nhẹ nhàng với cuộc sống hiện tại. Có lẽ vì sự thoải mái ấy nên mọi người thấy sắc mặt của tôi tốt hơn chăng?

So với ngày son rỗi, bà mẹ trẻ Thùy Lâm thay đổi nhiều chứ?

- Tất nhiên là phải thay đổi rồi. Trước đây tôi ăn uống lung tung lắm! Bữa ăn, bữa nhịn, mẹ mua cho nhiều đồ tẩm bổ nhưng không dám ăn vì sợ mập.

Bây giờ, tôi ăn uống điều độ hơn vì mình phải có trách nhiệm bảo vệ con, chăm sóc con. Nếu mình không khỏe thì sẽ không làm được điều đó.

Nghe nói, chị chăm sóc con kỹ lắm!

- Cũng hơi kỹ đấy. Đó là ưu điểm nhưng cũng là khuyết điểm của tôi, vì cứ buông con ra là tôi lo lắng. Đã mấy lần tôi định cho con đi học mà lại thôi vì thương con. Lần này, khi cu cậu đủ 2 tuổi thì hi vọng sẽ cho con đi học thành công.

Tôi nghĩ, mình không thể cứ bao bọc con mãi. Bây giờ, mình phải tập cho con thích nghi, làm quen với môi trường…

Nếu chăm con kỹ như thế sẽ khiến con ít tự lập hơn đó chị?

- Không. Su lại rất tự lập. Tất cả là nhờ cách dạy con của ông xã. Ngay từ nhỏ, anh đã không cho con ngủ cùng bố mẹ.

Bé ngủ một mình trong cũi nhưng không bao giờ nhõng nhẽo, đến giờ ăn là tự động cầm bình uống sữa. Bố mẹ đi làm, Su cũng không khóc, không đòi theo.

Chị dự định khi nào sẽ cho Su có em?

- Con cái là trời cho nên khi nào trời cho thì mình nhận.

Cảm ơn những chia sẻ của Thùy Lâm!

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem