Hoa lạ đồn "trị bách bệnh" giá 50 triệu là... tảo

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 16:46 PM (GMT+7)
Ông Nguyễn Trường Hận, Trưởng phòng NN - PTNT huyện Đông Hải cho biết, đã cử người trực tiếp xuống gia đình ông Đương xác minh và đó chỉ là một dạng tảo.
Bình luận 0

Tin đồn lan xa, người đổ về nhà ông Phạm Minh Đương (ấp Quy Điền, xã Điền Hải, Đông Hải, Bạc Liêu) có ngày tới 500.

Theo lời ông Phạm Minh Đương đã có một người ở chợ Kinh Tư (xã Điền Hải) đến nhà hỏi mua cả lu lẫn hoa với giá 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, vợ ông là bà Nguyễn Tuyết Nhanh không bán mà chỉ để làm phước 'chữa bệnh' cứu người.

img
'Hoa thần' trong lu nước nhà bà Nhanh

Bà Nhanh cho biết, ngày 5.1, gia đình phát hiện một bông hoa lạ trong lu nước nên nhiều người đồn thổi rằng đó là 'hoa thần' có thể chữa được bách bệnh.

Ban đầu, bông hoa chỉ bằng cái ly nhỏ, đến nay đã mọc nhiều nhánh bằng cái tô lớn.

Ngày 25.1, để đảm bảo an ninh trật tự, CA huyện Đông Hải tiến hành lập biên bản gia đình ông Đương, buộc không được cho nước 'hoa thần' nữa, nếu tái phạm sẽ xử lý theo pháp luật.

Cùng ngày, ông Nguyễn Trường Hận, Trưởng phòng NN - PTNT huyện Đông Hải cho biết, đã cử người trực tiếp xuống gia đình ông Đương xác minh cụ thể đó là loài hoa gì.

Theo những người lớn tuổi gần nhà ông Đương, 'hoa thần' mà nhiều người bàn tán xôn xao thực chất chỉ là một dạng rong tảo nước ngọt, mọc nhiều nhánh nhỏ, màu trắng ngà.

Theo Đất Việt

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem