Hoa Tết được mùa

Thứ hai, ngày 20/12/2010 14:13 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày này, người trồng hoa ở làng hoa Vĩnh Liêm, thị trấn Bình Định, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định đang tất bật chăm sóc hoa cho kịp vụ Tết.
Bình luận 0
img
Gia đình anh Bùi Thanh Hải, làng hoa cúc Vĩnh Liêm chăm sóc vườn hoa cúc bán Tết.

Dạo quanh làng hoa cúc Vĩnh Liêm, chúng tôi thấy ND đang tất bật tỉa lá, uốn cành, chăm sóc cho hoa. Ông Bùi Thanh Hải - chủ vườn cúc 350 chậu ở làng Vĩnh Liêm, cho biết: Trước đây người trồng hoa làng Vĩnh Liêm trồng giống hoa cúc Thượng Hải.

Do giống cúc này bị thoái hóa, thường mắc nhiều loại bệnh khó chữa, người dân đã chuyển sang các giống hoa cúc mới. Bây giờ, hầu như các hộ trồng hoa trong làng đều du nhập các giống hoa cúc cấy mô như Đại Đóa, Pha Lê, Mâm Xôi… từ Đà Lạt về trồng. Nhiều hộ còn đầu tư hàng chục triệu đồng xây nhà lưới, dùng thiết bị điện sưởi ấm cho hoa, ban đêm dùng đèn điện điều chỉnh sự sinh trưởng, phát triển của hoa...

Theo thống kê của UBND thị trấn Bình Định, vụ hoa Tết năm nay, làng Vĩnh Liêm có hơn 30 hộ trồng cúc, với hơn 10.000 chậu hoa các loại. Ông Bùi Minh Hoàng - một hộ trồng cúc nổi tiếng ở tổ 7, khối Vĩnh Liêm, cho biết: “Mùa hoa Tết năm nay, gia đình tôi trồng hơn 1.000 chậu, gồm giống cúc Đại Đóa và cúc Mâm Xôi. Tháng 11 vừa rồi, mặc dù mưa lũ kéo dài nhưng nhờ các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt nên thiệt hại không đáng kể. Tranh thủ thời tiết nắng ấm tôi chăm sóc để hoa nở đúng dịp Tết”.

Anh Lưu Trọng Quang, ở tổ 7, khối Vĩnh Liêm, mới vào nghề trồng hoa cúc, cho biết: “Vụ hoa Tết năm nay, tôi cùng người bạn ở địa phương đầu tư 15 triệu đồng để mua giống, làm giàn, bắt hệ thống điện trồng 600 chậu cúc. Các đợt mưa lũ vừa qua nhờ có giàn che chắn kiên cố nên hoa không bị thiệt hại nhiều. Từ nay đến cuối năm, nếu thời tiết thuận lợi, hy vọng chúng tôi sẽ có mùa hoa Tết ưng ý”.

Theo dự báo của giới trồng hoa, Tết năm nay, giá hoa cúc sẽ tăng gấp 2-3 lần mọi năm vì nhiều làng hoa trong tỉnh và khu vực miền Trung bị hư hại do mưa lũ. Hy vọng người trồng hoa ở Vĩnh Liêm sẽ có một mùa hoa Tết bội thu…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem