Học sinh bị điện giật chết: Trường giấu sự thật?

Thứ năm, ngày 29/12/2011 06:31 AM (GMT+7)
Sau khi xảy ra cái chết của em Đời, nhà trường thuê anh Huỳnh Ngọc Luận - thợ điện tại địa phương, leo lên cắt, giấu. Lực lượng Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã thu giữ đoạn dây diện để tiếp tục điều tra làm rõ.
Bình luận 0

Sáng 28.12.2011, gần hàng ngàn học sinh trường THPT Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đau xót trước cái chết tức tưởi của Nguyễn Chí Đời (16 tuổi), học sinh lớp 10A8 vì không may bị điện giật.

Cái chết của Đời, gia đình em như thêm nỗi đau trĩu nặng, bởi cách đây gần 20 năm về trước chị ruột của Đời đã lìa khỏi cõi đời cũng vì điện giật. Nỗi đau chồng chất đang đè nén lên một gia đình nghèo, còn phía nhà trường thì tìm cách né tránh sự thật.

img

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 cùng ngày, lúc nghỉ giữa tiết học, em Đời cùng 5 em học sinh cùng lớp là Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Minh Khoa, Võ khắc Phong, Nguyễn Thị Thu Thảo và Đào Tấn Thiên đang chơi ở khu vực cầu thang tầng một, Đời sờ tay vào khung sắt chắn gió thì bị điện giật, ngất tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, y tế trường đã tổ chức sơ cứu và chuyển em Đời lên bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi lúc 8h cùng ngày nhưng em Đời đã tử vong. Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh – Y tá Trường THPT Thu Xà cho hay: Khi sơ cứu ban đầu, mạch em Đời đã không còn đập, đo huyết áp không được, mặt đã tím tái.

Anh Bùi Anh Huy – Giáo viên Trường THPT Thu Xà cho biết: Không biết vì sao lại có điện tại khung cửa sắt chắn gió, vì không có dây điện đi qua...

Tuy nhiên, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Tư Nghĩa đã đến khám nghiệm hiện trường, phát hiện tại khung cửa sắt chắn gió (nơi xảy ra cái chết của em Đời) có một mối nối dây điện vừa bị cắt.

Qua điều tra, nhà trường mới thừa nhận, để sử dụng thêm bóng điện đèn, nhà trường nối thêm dây điện ngang qua cửa sắt. Nhưng lâu không sử dụng, mối nối dây điện không được bao bọc cẩn thận, gây nhiễm điện.

Sau khi xảy ra cái chết của Đời, nhà trường phát hiện mối nối dây điện này và thuê anh Huỳnh Ngọc Luận - thợ điện tại địa phương, leo lên cắt, giấu. Lực lượng Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã thu giữ đoạn dây diện để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trường THPT Thu Xà có 24 phòng học, khu vực xảy ra giật điện có 10 phòng học, được xây dựng vào năm 1999 – 2000.

Em Đời đã được đưa về an táng tại gia đình ở thôn Hà Phú, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa). Bố mẹ Đời là ông Nguyễn Văn Đảnh và bà Lê Thị Nhị, gia đình ông Đảnh có 3 người con, Đời là con trai duy nhất, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Ông bà làm nghề nông để nuôi con ăn học.

Bên thi thể con, bà Nhị và ông Đảnh khóc ngất, bởi nỗi đau chồng lên nỗi đau. Cách đây gần 20 năm về trước, khi ở thôn mới có điện thắp sáng, người lớn còn chưa biết điện là gì huống chi là trẻ nhỏ. Bởi vậy, vào cái ngày định mệnh ở năm 1992, chị ruột của Đời khi ấy mới 4 tuổi đã không may sờ vào ổ cắm điện và bị giật tử vong sau đó.

Gần 20 năm, nỗi ám ảnh và đau đớn tột cùng của gia đình ông Đảnh chưa nguôi ngoai và giờ nỗi đâu ấy lại nhân lên gấp trăm nghìn lần.

Nhìn di ảnh đứa bé mới 4 tuổi thơ dại và thi thể em Đời đang nằm bên trong, cùng tiếng khóc tức tưởi của gia đình, hàng trăm người dân địa phương không cầm được nước mắt.

Vụ việc đang được Công an tỉnh và Công an huyện Tư Nghĩa tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem