Hồi âm loạt bài “Điều chuyển sai hơn 200 giáo viên” ở Phú Thọ

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 20:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30-12, nguồn tin từ Phú Thọ cho hay, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Thọ đã có quyết định kỷ luật về Đảng đối với ông Đặng Thái Phúc – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD&ĐT Phú Thọ và bà Nguyễn Thị Thêm – Phó Trưởng phòng này vì liên quan đến việc luân chuyển hàng trăm giáo viên sai quy định.
Bình luận 0
img
Ông Đặng Thái Phúc (đứng) tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và báo chí.

Ông Phúc bị cảnh cáo, bà Thêm bị cách chức Phó Bí thư chi bộ. Riêng ông Nguyễn Văn Lân – nguyên Giám đốc Sở này, Ủy ban Kiểm tra đang chờ chỉ đạo từ trung ương để quyết định hình thức kỷ luật.

Trước đó, Báo NTNN có loạt bài điều tra về việc làm trái quy định của Sở GD&ĐT trong việc luân chuyển hàng trăm giáo viên từ nơi thiếu đến nơi thừa. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Thọ vào cuộc kiểm tra, và vừa có kết luận về vụ việc này.

Theo đó, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Thọ xác định: Trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 7-2010, ông Nguyễn Văn Lân – nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã ký 396 quyết định điều chuyển cán bộ giáo viên từ các huyện miền núi về thành phố, thị xã và gần nhà. Các quyết định này có sự tham mưu của cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ.

Trong đó, có hơn 300 quyết định bị phát hiện sai quy định luân chuyển giáo viên như: Giáo viên chưa đủ thời gian giảng dạy ở miền núi hay chuyển về đơn vị thừa biên chế.... Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Phú Thọ đề nghị thu hồi các quyết định luân chuyển sai phạm đã ký, buộc các giáo viên đã được luân chuyển phải quay về đơn vị cũ công tác, hoặc chuyển đến các trường thiếu biên chế; giao cho lãnh đạo Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện xử lý về mặt chính quyền đối với các cá nhân có sai phạm.

Hiện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Phú Thọ đang tiếp tục làm việc với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường ký cho giáo viên đi và nhận giáo viên đến để làm rõ trách nhiệm của các vị hiệu trưởng này. Cũng theo nguồn tin của NTNN, đã có việc chung chi hàng chục đến trăm triệu đồng để có các quyết định điều chuyển trên. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem