Hồi ký của ông Vũ Kỳ ra bản tiếng Nga

Thứ ba, ngày 02/07/2013 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cuốn hồi ký chỉ gần 100 trang nhưng chứa đựng không ít tư liệu quý mà tác giả viết lại những gì ông đã ghi chép trong nhật ký về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Liên Xô
Bình luận 0

“Khi người Việt Nam đầu tiên vào Kremli” là tên cuốn hồi ký của ông Vũ Kỳ, người nhiều năm làm thư ký riêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã được xuất bản tại Việt Nam vào năm 1987 và tái bản sau đó nhiều năm. Vừa qua, cuốn sách đã được nhà Việt Nam học Evghêni Glazunôv dịch sang tiếng Nga.

Cuốn hồi ký chỉ gần 100 trang nhưng chứa đựng không ít tư liệu quý mà tác giả viết lại những gì ông đã ghi chép trong nhật ký về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Liên Xô và tới gần khắp các nước cộng hòa Xô Viết vào đầu tháng 7.1959.

Đây là chuyến đi theo lời mời của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô với danh nghĩa là kỳ nghỉ hè... thế nhưng cuối cùng nó lại trở thành những chuyến thăm viếng, làm việc kín đặc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các nhà lãnh đạo và nhiều đại biểu nhân dân ở các nước cộng hòa. Chuyến thăm diễn ra ở 10 trong số 15 nước cộng hòa thuộc Liên bang Xô viết thời đó.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem