Hội Nông dân Hương Trà giúp hội viên xây nhà mới

Thứ ba, ngày 19/02/2013 15:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với sự chung tay góp sức của cán bộ, hội viên ND thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế, xuân Quý Tỵ này, gia đình ông Phạm Sinh, thôn Thuận Điền, xã Bình Điền đón tết trong ngôi nhà mới kiên cố, ấm áp nghĩa tình do Hội ND thị xã hỗ trợ xây dựng từ kinh phí của Quỹ Hỗ trợ xây nhà tình thương.
Bình luận 0

Đầu xuân, chúng tôi cùng lãnh đạo Hội ND thị xã Hương Trà đến thăm ngôi nhà mới của gia đình ông Phạm Sinh. Ông Sinh thuộc hộ nghèo của xã. Năm 2012, gia đình ông được Hội ND thị xã Hương Trà hỗ trợ 15 triệu đồng để xây nhà. Có căn nhà đàng hoàng để che mưa, che nắng giờ đây cuộc sống gia đình ông sẽ dần ổn định, các con cũng có cơ hội học hành đến nơi đến chốn.

img
Ông Cao Xuân Dũng (đứng bên trái) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thị xã Hương Trà trao nhà tình thương cho gia đình ông Sinh.

Trò chuyện với chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 còn thơm mùi vôi mới, ông Sinh ngậm ngùi kể: “Trước đây, có nằm mơ tôi cũng không bao giờ nghĩ có ngày sẽ được sống trong ngôi nhà khang trang như thế này". Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt cảm động, lời nói chẳng đủ để bày tỏ hết lòng biết ơn đối với các cấp chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và bà con lối xóm đã giúp đỡ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa này. Trong tình làng nghĩa xóm đầm ấm, gia đình ông Sinh đã đón một cái tết đầm ấm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Toàn - Chủ tịch Hội ND thị xã Hương Trà cho biết: Chăm lo cho hội viên ND nghèo, trong đó có chương trình xây dựng nhà tình thương là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Hội. Hy vọng rằng niềm vui không chỉ dừng lại ở gia đình ông Phạm Sinh mà tiếp tục được nhân rộng đến các gia đình hội viên khác còn khó khăn trên địa bàn.

Bằng những việc làm thiết thực, Hội ND thị xã đã xây dựng tình đoàn kết, giúp nhau cùng xóa nghèo, làm giàu. Năm 2012, các cấp Hội ND trong thị xã đã phối hợp với các ban, ngành sửa chữa, xây mới 24 căn nhà, với 463 triệu đồng, giúp 311 hộ hội viên nghèo, khó khăn trên 848 ngày công lao động, gần 1.800 cây giống, hơn 129 con giống các loại, công tác đền ơn đáp nghĩa đã thăm hỏi giúp đỡ 278 hộ, tặng 8 sổ tiết kiệm tình nghĩa...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem