-
"Cần khuyến khích đóng tàu lớn, và đòng tàu vỏ thép để hình thành những đội tàu hùng mạnh vươn khơi bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ tổ quốc. Cần quan tâm hậu cần nghề cá để phục vụ tàu thuyền bám biển vươn khơi".
-
Tối ngày 28.8, trước thềm diễn ra Hội thảo "Sửa đổi Nghị định 67: Những vấn đề cần đặt ra", Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn đã trả lời VT8 về 3 năm thực hiện Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản.
-
Sáng nay 29.8, ại TP.Đà Nẵng, Bộ NNPTNT, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thảo “Sửa đổi Nghị định 67: Những vấn đề cần đặt ra”. Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt được giao là đơn vị trực tiếp tổ chức Hội thảo lần này.
-
Để giúp ngư dân yên tâm bám biển làm giàu góp phần gìn giữ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, ngoài việc tranh thủ các chính sách của Trung ương, TP.Đà Nẵng còn có những chính sách riêng biệt.
-
LTS: Ngày 7.7.2017, Chính phủ ban hành Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản. Sau 3 năm triển khai, đến nay đã có hơn 1.500 con tàu được đóng mới, nâng cấp hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đó, việc triển khai Nghị định 67 vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ.
-
Ngoài Nghị định 67 của Chính phủ hỗ trợ ngư dân đóng tàu lớn vươn khơi bám biển, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều chính sách khác ưu đãi để hỗ trợ như Quỹ Hỗ trợ ngư dân, quỹ giúp đỡ ngư dân, nông dân…
-
Đã có nhiều bất cập từ việc Bộ Tài chính phê duyệt chỉ 4 doanh nghiệp bảo hiểm đủ điều kiện tham gia bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67 (NĐ) và “chia” mỗi doanh nghiệp phụ trách một số tỉnh. Việc bảo hiểm “một mình một chợ” này đã hạn chế sự lựa chọn của ngư dân khi tham gia bảo hiểm tàu cá, gây nhiều bức xúc.