Hôm nay, hơn 300.000 thí sinh dự thi cao đẳng

Thứ sáu, ngày 15/07/2011 06:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 14.7, hơn 300.000 thí sinh đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi CĐ so với tổng số hồ sơ đăng ký dự thi, đạt gần 70%- con số khá "đẹp" đối với đợt thi từng nhiều hồ sơ "ảo" ở các năm trước.
Bình luận 0

Như vậy, có gần 130.000 thí sinh bỏ thi.

Tính cạnh tranh cao

Đợt thi CĐ diễn ra trong 2 ngày (15 và 16.7) với đồng thời cả 4 khối thi A, B, C, D và các khối thi năng khiếu. Nhiều trường CĐ đã phải căng sức chuẩn bị vì cuộc đua nước rút vào trường của các TS cam go chẳng kém gì ĐH. Theo thống kê của một số trường CĐ tại Hà Nội như CĐ Giao thông - Vận tải, CĐ Cộng đồng Hà Nội, CĐ Sư phạm T.Ư, tỉ lệ TS đến làm thủ tục trong ngày 14.7 đều trên mức 60%.

img
Thí sinh tới làm thủ tục dự thi tại Trường CĐ Giao thông - Vận tải.

Trường CĐ Giao thông - Vận tải là một trong những trường có số TS đăng ký dự thi lớn nhất cả nước, với 29.550 bộ hồ sơ, cao hơn hàng chục nghìn bộ so với trường ĐH đào tạo cùng lĩnh vực là ĐH Giao thông - Vận tải.

Trong buổi làm thủ tục dự thi ngày 14.7, ông Ngô Quốc Trinh - Ủy viên Hội đồng tuyển sinh của trường cho biết, TS đến làm thủ tục đạt 67%, và trong sáng 15.7 dự kiến sẽ tăng lên trên 70%. Điểm sàn chung của Bộ GDĐT đối với khối A hệ CĐ chỉ là 10 điểm trong khi chỉ tiêu tuyển sinh không tăng, nhiều thí sinh dự thi tại CĐ Giao thông - Vận tải đã sẵn sàng cho tâm lý "cạnh tranh khốc liệt".

Hôm qua, trên 1.600 TS ở tỉnh Sóc Trăng cũng đã đến làm thủ tục dự thi vào Trường CĐ Sư phạm và Trường CĐ Cộng đồng tỉnh. Ông Vương Hội - Trưởng phòng Đào tạo, cán bộ Hội đồng tuyển sinh Trường CĐ Cộng đồng, cho biết: Số TS đăng ký dự thi là 1.400 em, sáng 14.7 có hơn 1.100 em đến làm thủ tục thi, đạt tỉ lệ trên 87% - một tỷ lệ cao hiếm thấy.

Còn tại Trường CĐ Cộng đồng Sóc Trăng, thạc sĩ Đoàn Thiện Tài - Hiệu trưởng, cho biết: Số TS đăng ký thi vào trường ban đầu là 741 em, sáng 14.7 có 524 TS đến làm thủ tục dự thi, đạt tỉ lệ trên 70,7% (năm 2010 tỉ lệ này là 64,2%).

Không buông lỏng kỷ luật phòng thi

Trường CĐ Sư phạm T.Ư năm nay có gần 5.200 hồ sơ đăng ký dự thi vào các khối A, B, C, D, M, N, H. Trường tổ chức thi ở 5 điểm với 134 phòng thi. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 1.400. Tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại trường trong ngày 14.7 đạt khoảng 70,9%.

Ông Đặng Lộc Thọ - Phó Trưởng phòng Đào tạo của trường, cho biết, đối với khối thi năng khiếu như M, N, H, công tác chuẩn bị đề được đặt lên hàng đầu. Cụ thể như khối M, N, trường thực hiện hình thức thi vấn đáp. Thí sinh được bốc thăm đề, có thời gian chuẩn bị và diễn tả lại nội dung câu chuyện bằng lối kể truyền cảm.

Hỗ trợ chỗ ở khách sạn miễn phí

12 TS may mắn này dự thi vào Trường CĐ Cộng đồng Sóc Trăng. Sinh viên tình nguyện của trường đã liên hệ và được khách sạn Khánh Hưng bố trí 3 phòng ở miễn phí với đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, nhà nghỉ Miền Tây (của Công an Sóc Trăng) bố trí 20 phòng giảm 50% giá thuê phòng cho 98 TS ở xa. Công ty TNHH xây dựng Ngọc Minh (huyện Long Phú) cũng ủng hộ 10 triệu đồng tiền ăn cho những TS có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với khối H, mỗi thí sinh được hát 2 bài (1 bài nhạc hiện đại, 1 bài dân ca), khối năng khiếu, trong mỗi phòng thi phải có 1 đàn điện tử. Thời gian cho mỗi môn thi là 4 giờ. Vì vậy, trường đã bố trí giám thị phù hợp với thời gian kéo dài hơn so với những môn thi viết. Để tránh tình trạng thi hộ xảy ra, ông Thọ cho biết, trường đã nhắc nhở các giám thị làm tốt khâu kiểm tra ảnh và người dự thi.

Tại Trường CĐ Cộng đồng Hà Nội, ông Nguyễn Duy Phi - Phó Hiệu trưởng, thông tin: "Trước khi diễn ra ngày thi chính thức, tất cả cán bộ coi thi của trường đã được tập huấn rất kỹ. Ngày 13.7, trường vẫn tổ chức họp, nhắc nhở các điểm trưởng, điểm phó công tác tập huấn giám thị".

Tại TP.HCM, đợt thi này có 28 trường tổ chức thi tại 148 điểm thi với gần 200.000 thí sinh đăng ký. Trường CĐ Kinh tế đối ngoại có số TS đăng ký đông nhất, với 28.000 em, tỷ lệ làm thủ tục thi cũng đạt gần 70%. Ông Vũ Văn Hoà - Trưởng phòng Đào tạo cho hay, việc "siết" khâu giám thị, các trường CĐ thậm chí còn làm chặt hơn cả ĐH với việc tập huấn kỹ, sát ngày thi vẫn nhắc nhở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem