Hôm nay, ông Obama đi châu Âu tìm cách cô lập Nga

Thứ hai, ngày 24/03/2014 06:21 AM (GMT+7)
Hôm nay (24.3), Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có mặt ở Hà Lan, chặng ngừng đầu tiên trong một vòng công du châu Âu.
Bình luận 0
Ngày 24.3, Tổng thống Obama có mặt ở Hà Lan nhằm thuyết phục các nước cô lập Nga.
Ngày 24.3, Tổng thống Obama có mặt ở Hà Lan nhằm thuyết phục các nước cô lập Nga.

Theo Nhà Trắng, chuyến đi châu Âu của ông Obama trước hết là nhằm thúc đẩy chiến dịch cô lập Nga sau khi sáp nhập Crimea. Tổng thống Mỹ sẽ tìm cách thúc đẩy các biện pháp trừng phạt quốc tế nhắm vào Nga sau khi nước này đã sáp nhập vùng Crimea vào lãnh thổ của mình.

Ông Obama sẽ nêu bật vấn đề này với các lãnh đạo khác trong nhóm G7 tề tựu về Hà Lan, cũng như trong các cuộc trao đổi với lãnh đạo của các quốc gia Liên minh châu Âu và NATO.

Chính Tổng thống Mỹ đã đề nghị các lãnh đạo G7 họp lại tại Hà Lan vào ngày 24.3 trong một động thái rõ ràng là nhắm loại trừ Nga vốn từng được thu nhận vào nhóm G8.

Năm nay, Nga là nước đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G8, nhưng với việc bị nhóm G7 tẩy chay, hội nghị dự trù ở Sochi có thể sẽ không diễn ra.

Ngày 23.3, Tổng thống Nga Putin đã ra chỉ thị đến ngày 29.3 phải có kế hoạch thành lập các cơ quan hành pháp khu vực và liên bang tại nước Cộng hòa Crimea và thành phố Sevastopol.
Mai Dũng (Mai Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem