Hôm nay -Thứ tư, ngày tốt để đề nghị tăng lương

Thứ tư, ngày 20/07/2011 06:12 AM (GMT+7)
Thứ tư chính là ngày tốt để bạn có thể đề nghị tăng lương. Các sếp dễ chấp nhận yêu cầu tăng lương nhất vào các ngày thứ tư theo một cuộc khảo sát với hơn 1.500 người ở Anh.
Bình luận 0

Theo Mid-day, một nghiên cứu của Trường Kinh tế London (Anh) chỉ ra rằng có một việc để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên làm vào ngày này. Dưới đây là một danh sách những việc bạn có thể làm suôn sẻ trong tuần:

Thứ hai

Đây là ngày tốt nhất để bạn loại bỏ căng thẳng. Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y học Anh cho rằng, bạn hãy dành thời gian để thư giãn. Theo đó, 20% khả năng bạn sẽ chết vì đau tim vào ngày thứ hai vì sự căng thẳng do phải quay trở lại đi làm và vì đã uống quá nhiều rượu bia vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

Thứ ba

Đây sẽ là ngày làm việc vô cùng hiệu quả, bạn hãy lên danh sách những việc cần phải hoàn thành. Theo một nghiên cứu của Hội tâm lý học liên đến ngành công nghiệp và tổ chức của Mỹ thì não trái của chúng ta hoạt động tốt nhất vào những ngày đầu tuần.

Thứ tư

Đây là ngày lý tưởng để bạn đi tìm tình yêu của mình. 40% trong số 8.000 người độc thân được hỏi đã chọn ngày này cho cuộc hẹn đầu tiên. Nếu mọi chuyện diễn biến tốt đẹp, đó sẽ là bước đệm cho cuộc hẹn lần thứ hai vào thứ 6. Còn nếu không, bạn có thể sắp xếp thời gian đi chơi với bạn bè vào cuối tuần.

Ngoài ra, đây cũng là ngày tốt để bạn có thể đề nghị tăng lương. Các sếp dễ chấp nhận yêu cầu tăng lương nhất vào các ngày thứ tư theo một cuộc khảo sát với hơn 1.500 người ở Anh.

Thứ năm

Đây là thời điểm tốt nhất cho "chuyện ấy" vì hoócmon kích thích tình dục đạt ở mức đỉnh vào ngày này. Vì thế, bạn hãy đặt đồng hồ báo thức và quan hệ vào sáng sớm, lúc đó lượng hoócmon tình dục testosterone ở nam và oestrogen ở nữ cao hơn gấp 5 lần bình thường.

Thứ sáu

Đây là ngày thích hợp để bạn bỏ thuốc. Theo các nhà nghiên cứu của Mỹ, nếu bỏ thuốc vào thứ 6 thì bạn có thể cưỡng lại được ham muốn hút thuốc vào ngày cuối tuần. Lý do là vì trong những ngày đầu, sự quyết tâm của bạn bao giờ cũng ở mức cao nhất.

Một điều cần lưu ý là bạn không nên đưa ra những quyết định quan trọng vào ngày này. Vào ngày làm việc cuối cùng của bạn bạn thường dễ bị thiếu ngủ và không thể suy nghĩ được sáng suốt.

Thứ bảy

Ngày được đánh giá là ngày hoàng đạo để sinh em bé. Các ngày thứ bảy là chọn lựa tốt nhất nếu bạn muốn con mình trở thành một người thành đạt, theo văn phòng thống kê quốc gia Anh. Những trẻ sinh vào ngày này có cơ hội tốt hơn để trở thành Thủ tướng. Trong số 21 Thủ tướng Anh từ năm 1900, có 6 người được sinh ra vào thứ 7.

Chủ nhật

Trong ngày này bạn nên cùng gia đình đi ăn nhà hàng. Tự mình chuẩn bị bữa ăn theo kiểu truyền thống vào ngày chủ nhật thường tạo cho bạn nhiều áp lực hơn là việc đi gặp nha sĩ, cứ một trong 6 người được hỏi cho biết. Vì thế, giải pháp tốt nhất là đi ra ngoài, bạn sẽ không phải rửa bát.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem