Mới đây, trên một số diễn đàn có đăng tải thông tin chiếc Honda CR-V 2021 siêu lướt chạy hơn 6.000 km được rao bán. Chủ nhân của chiếc xe cho biết, Honda CR-V sản xuất năm 2020 và model năm 2021, số ODO chạy rất ít.
Đồng thời, chiếc Honda CR-V này còn có biển số khá đẹp 30G - 803.08 nên chủ xe khá tự tin rằng có thể “gả” chiếc xe đi một cách nhanh chóng. Được biết, đây Honda CR-V G, phiên bản tầm trung của dòng Crossover đến từ Nhật Bản tại Việt Nam.
Đối với Honda CR-V G 2021, xe có giá niêm yết chính hãng 1,048 tỷ đồng. Trong khi đó, chủ nhân xe CR-V muốn thu về khoảng 1,020 tỷ đồng, tức vẫn rẻ hơn xe mới.
Như vậy, nếu xe đẹp, không đâm đụng, ngập nước thì mức giá trên dành cho Honda CR-V 2021 được đánh giá rất phải chăng. Ngoài việc có giá rẻ hơn xe mới, người dùng còn lãi cả tiền ra biển đến hơn 100 triệu đồng so với việc tậu một chiếc Honda CR-V 2021 cùng đời hoàn toàn mới.
Khách hàng Hà Nội sẽ mất 2% chi phí sang tên đổi chủ, tức khoảng hơn 10 triệu đồng để chiếc Honda CR-V này đứng tên mình hợp pháp.
Honda CR-V hiện hành là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được tung ra thị trường Việt Nam vào giữa năm ngoái. Điểm nhấn của bản nâng cấp này đến từ gói công nghệ an toàn Honda Sensing với những tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái như:
- Hệ thống hỗ trợ phanh giảm thiểu chạm (CMBS)
- Hệ thống đèn pha thích ứng (AHB)
- Hệ thống cảnh báo lệch làn & hỗ trợ duy trì làn đường ( RDM & LKAS)
- Hệ thống ga tự động thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
- Hệ thống giám sát làn đường Lanewatch qua camera.
Tất cả các phiên bản của Honda CR-V 2021 đều sử dụng chung động cơ xăng DOHC I4, dung tích 1.5L tăng áp. Động cơ trên sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và 240 Nm mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 2.000 - 5.000 vòng/phút ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Tại Việt Nam, năm 2019 chứng kiến sự “bứt tốc” mạnh mẽ của Honda CR-V thế hệ thứ 5 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với doanh số 13.337 xe đến tay khách hàng. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang lắp ráp năm 2020, Honda CR-V đã đánh mất chính mình khi bán được 11.365 xe, còn đối thủ Mazda CX-5 đã quay trở lại thống trị phân khúc khi kết thúc ở vị trí số 1 với 11.803 xe rời đại lý.
Cũng trong 5 tháng đầu năm 2021, Mazda CX-5 đang cho thấy sự thống trị tuyệt đối khi bán đến 4.165 xe, gần gấp đôi so với Honda CR-V với 2.221 xe.
Những con số trên cho thấy, Honda CR-V lắp ráp không còn được người dùng Việt ưa chuộng. Do đó, số lượng xe cũ lên sàn với số ODO siêu lướt không còn là việc hiếm gặp thời điểm này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.