Honda cho biết, loại hộp số CVT của Honda Civic và Fit sử dụng áp suất thủy lực khi lỗi phần mềm có thể gây ra áp lực lớn lên trục bánh răng. Hơn nữa độ cứng của cấu trúc hộp số lại có chất lượng không cao. Khi hai yếu điểm này xảy ra, áp lực cao có thể khiến trục bánh răng bị vỡ, khiến xe dễ bị mất lái ở bánh trước, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Honda Fit 2015.
Theo tài liệu của Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Honda nhận được báo cáo đầu tiên về hiện tượng trục bánh răng bị vỡ vào tháng 7.2014 tại Mỹ, sau đó là hiện tượng bánh trước bị bó cứng ở Canada vào tháng 1.2015. Đáng chú ý tới ngày 3.9.2015, có tới 23 hãng bảo hành thông báo có hiện tượng này xảy ra. Nhưng rất may tới thời điểm này không có ai bị thương vong.
Việc tiến hành triệu hồi và sửa chữa miễn phí phần mềm của CTV trên các mẫu xe Civic 2014-2015 và Fit 2015 sẽ được bắt đầu chính thức vào ngày 16.10.2015.
Honda khuyến cáo các chủ nhân của những mẫu xe này cần đưa xe của mình đi sửa chữa càng sớm càng tốt khi nhận được thông báo của hãng. Mọi liên hệ với Honda có thể thực hiện qua số điện thoại (888) 234-2138 hoặc website www.recalls.honda.com.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.