Hợp tác xã phải mang tư cách pháp nhân riêng

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 08:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý cho biết: “HTX phải mang tư cách pháp nhân riêng chứ không phải nằm trong doanh nghiệp. HTX không phải là doanh nghiệp".
Bình luận 0

Trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về các nội dung của Dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi) sáng 18.10, về hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX, một số ý kiến cho rằng, cần thực hiện như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để HTX có thu nhập, tạo việc làm, mang lại lợi ích cho xã viên.

Về vấn đề này, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý cho biết: “HTX phải mang tư cách pháp nhân riêng chứ không phải nằm trong doanh nghiệp. HTX không phải là doanh nghiệp. Tuy nhiên, các chính sách ưu đãi hợp tác xã cũng được hưởng như doanh nghiệp, dù đây không phải là tập thể bình thường như doanh nghiệp…”.

* Ngày 18.10, UBTVQH đã thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Theo đó, những bà mẹ thuộc 4 trường hợp sau sẽ được tặng hoặc truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”: Có 2 con trở lên là liệt sĩ, hoặc chỉ có 1 con mà người con đó là liệt sĩ; Chỉ có 2 con mà 1 con là liệt sĩ và 1 con là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; Có 1 con là liệt sĩ và có chồng hoặc bản thân là liệt sĩ; Có 1 con là liệt sĩ và bản thân là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem