Theo số liệu thống kê mới nhất của Strategy Analytics, hãng công nghệ Huawei đã phát triển ấn tượng trong thời gian vừa qua. Chỉ tính riêng quý II năm 2015, hãng này đã bán được 30,6 triệu smartphone, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Với doanh số ấn tượng, Huawei đang nắm giữ 7% thị phần smartphone toàn cầu, chỉ đứng sau SamSung (20,5%) và Apple (10%).
Cũng theo Strategy Analytics, mảng thiết bị di động của Microsoft "tụt dốc không phanh" khi chỉ bán được 27,8 triệu chiếc điện thoại trong quý II năm 2015, thua xa 50,3 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái. Với tình hình kinh doanh ảm đạm này, không có gì khó hiểu khi Microsoft đã bị bỏ lại sau lưng bởi Huawei.
Thống kê thị phần smartphone quý II năm 2015. Nguồn: Strategy Analytics
Hiện tại, lượng iPhone trên thị trường đã tăng 35% so với năm ngoái, đạt 47,5 triệu máy. Trong khi đó, dù doanh số giảm 7% nhưng SamSung vẫn bán được nhiều smartphone hơn Apple (71,9 triệu chiếc). Đơn giản là do hãng công nghệ Hàn Quốc quan tâm tới dòng sản phẩm giá rẻ và tung ra nhiều dòng smartphone khác nhau, thay vì chỉ có iPhone cao cấp như Apple.
Trước đó, WhatMobile đưa tin, Huawei xây dựng cho riêng mình một thương hiệu có tiếng trong số các nhãn hiệu điện thoại Trung Quốc có mặt trên thị trường phương Tây hiện tại. Dẫn đầu là dòng điện thoại P series, với thiết kế thanh tao, phần cứng hiện đại và giá thành hấp dẫn là các yếu tố đã giúp nhãn hàng này được chú ý hơn trên thị trường.
Bên cạnh đó, theo số liệu của GFK, thị phần smartphone của Huawei tại Tây Ban Nha là 8.8% vào tháng 5.2015. Hiện tại, con số smartphone được tung ra thị trường ở Tây Ban Nha đã vượt 750.000 sản phẩm. Trong đó, dòng Huawei P, Mate và G7 đã chiếm đến 50%. Đối với doanh số trong một tuần, P8 đạt hơn 2.000 sản phẩm bán ra trong tuần, P8 lite là hơn 10.000 sản phẩm, và G7 là hơn 8.000 sản phẩm.
Ngọc Phạm (Tổng hợp)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.