Loạt Mate 30 vừa chính thức được bán tại Trung Quốc vào ngày 26/9, nơi công ty đã bán được hơn 70 triệu USD doanh thu từ dòng sản phẩm mới chỉ trong 1 phút đầu tiên mở bán trên VMall.com. Con số này nói lên các biến thể 4G của điện thoại, bởi biến thể 5G của Mate 30 sẽ chỉ được phát hành vào tháng 11.
Có một điều khá thú vị là giá bán của Mate 30 khi mở bán tại Trung Quốc chỉ từ 561 USD, tức thấp hơn khoảng 35% so với giá bán đề xuất ban đầu 874 USD khi Huawei công bố tại sự kiện ra mắt ở Munich, Đức, ngày 19/9. CEO Huawei Richard Yu tuyên bố ưu đãi giảm giá này trên các trang truyền thông xã hội của Trung Quốc.
Báo cáo nhanh từ SMCP cho biết, lượng Mate 30 Pro đắt hơn đã được bán hết trong ngày đầu tiên phát hành, nhưng mẫu cơ bản Mate 30 vẫn được bán rộng rãi. Những người muốn mua Mate 30 Pro sẽ cần phải đặt hàng trực tuyến cho sản phẩm trước.
Chiến lược ra mắt của Huawei cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ hơn của công ty trong việc phát triển tại thị trường quê nhà nhằm bù đắp cho sự sụt giảm doanh số thị trường toàn cầu trong bối cảnh lệnh cấm của Mỹ được ban hành. Công ty cũng hy vọng rằng họ có thể bán được nhiều mẫu smartphone hơn để vượt qua vị trí hàng đầu của Samsung trong thị phần smartphone.
Lệnh cấm của Mỹ đã buộc Huawei phải phát hành một điện thoại Android hàng đầu mà không có giấy phép cài đặt sẵn Google Play Services - điều mà hầu hết các thị trường toàn cầu đều dựa vào.
Huawei hiện đang đứng thứ 2 về thị phần smartphone toàn cầu, chỉ sau Samsung. Huawei hy vọng rằng doanh số bán hàng của công ty ở Trung Quốc sẽ mang đến động lực cho công ty trước khi phát hành sản phẩm ra thị trường quốc tế cũng như chính thức bán Mate X gập lại.
Huawei Mate 30 Pro đã thiết lập một chuẩn mực mới trên DxOMark liên quan đến nhiếp ảnh di động, lên đến 121 điểm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.