Hùng Vương Plaza thay đổi thế nào khi về tay ông Trần Lệ Nguyên?
Chỉ sau 1 năm, trung tâm thương mại đình đám nhất Chợ Lớn đã thoát ế, lột xác hoàn toàn
Hồng Phúc
Thứ hai, ngày 26/08/2024 11:53 AM (GMT+7)
Parkson Hùng Vương sau khi về tay ông Trần Lệ Nguyên đã lột xác hoàn toàn. Từ chỗ vắng teo, khách đến chỉ để tập gym, học tiếng Anh, nay trung tâm thương mại này đã trở thành điểm mua sắm, ăn uống sầm uất bậc nhất khu Chợ Lớn, TP.HCM
Công ty CP Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) vừa hoàn tất các giao dịch để sở hữu 58,05% cổ phần tại Công ty CP Hùng Vương - đơn vị sở hữu Trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza tại quận 5, TP.HCM.
Sau giao dịch, Công ty CP Hùng Vương trở thành công ty con của Kido. Điều này đồng nghĩa tập đoàn Kido can thiệp sâu vào việc vận hành và quản lý Hùng Vương Plaza. Tháng 5 năm ngoái, Kido bắt đầu công bố đầu tư vào trung tâm thương mại này, thời điểm đó vẫn còn tên gọi cũ là Parkson Hùng Vương.
Chỉ sau vài tháng, Hùng Vương Plaza lột xác hoàn toàn. Từ chỗ vắng teo, khách đến chỉ để tập gym, học tiếng Anh, nay trung tâm thương mại này đã trở thành điểm mua sắm, ăn uống sầm uất bậc nhất khu Chợ Lớn.
Diện mạo Hùng Vương Plaza sau khi Kido nhảy vào đầu tư. Hình ảnh này được chụp vào tháng 10/2023, tức vài tháng được Kido cải tạo. Dáng dấp trung tâm thương mại hiện đại đã trở nên rõ ràng hơn so với thời Parkson quản lý.
Hùng Vương Plaza thường xuyên thay đổi thiết kế, trang trí để hút khách. Ảnh: Hùng Vương Plaza
Từ cuối năm ngoái và đầu năm nay, Hùng Vương Plaza trở nên hoành tráng hơn khi liên tục thay đổi "concept" trang trí theo mùa từ Giáng sinh, năm mới, mùa hè và hiện nay là mùa thu. Sự hoành tráng của Hùng Vương Plaza không thua kém gì các "ông lớn" khác ở khu vực trung tâm TP.HCM.
Hùng Vương Plaza có 7 tầng, diện tích sàn thương mại 30.000m2, diện tích cho thuê 25.000m2. Khu vực mua sắm là không thể thiếu. Hàng loạt thương hiệu thời trang lớn đều có mặt. Gần đây, H&M cũng đã đi vào hoạt động, tăng sức hút cho trung tâm thương mại này.
Khu vực sảnh là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình ưu đãi, giảm giá đến từ các thương hiệu. Vì vậy, đây cũng là khu vực thu hút nhiều khách. Cách bố trí này tương tự "người anh em" Vạn Hạnh Mall. Vạn Hạnh Mall cũng đang thuộc sở hữu của tập đoàn Kido.
Các thương hiệu được lòng giới trẻ vừa mức giá không quá cao cũng góp mặt tại trung tâm thương mại này. Đây cũng là những cửa hàng có số lượng khách tập trung đông nhất. Tổng diện tích khu vực bán lẻ và dịch vụ chiếm 53% tổng diện tích của Hùng Vương Plaza.
Khu vực ẩm thực chiếm 31% tổng diện tích trung tâm thương mại. Hàng loạt thương hiệu ẩm thực nổi đình nổi đám hiện nay đều có mặt Hùng Vương Plaza. Cuối tuần, hầu hết nhà hàng đều kín chỗ. Đây cũng được xem là công thức thành công của các trung tâm thương mại hiện nay.
Cửa hàng cà phê Starbucks luôn đông khách. Ngoài ra, một số chuỗi cà phê khác cũng "chọn mặt gửi vàng" ở trung tâm thương mại này với góc nhìn hướng ra các mặt đường khác nhau.
Kido cũng sẽ đầu tư lớn cho Hùng Vương Plaza một khu giải trí Làng Xì Trum, mô hình lần đầu tiên có mặt trên cả nước.
Làng Xì Trùm có hàng loạt trò chơi dành cho các bé và giới trẻ. Sau khi mua sắm, ăn uống, các gia đình có thể ghé qua khu vui chơi giải trí này.
Theo ghi nhận, lượng khách đến mua sắm, ăn uống, vui chơi tại Hùng Vương Plaza hiện nay khá cao. Cuối tuần, trung tâm thương mại càng sầm uất hơn.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên từng cho biết, sau khi cải tạo và "thổi làn gió mới", dự kiến Hùng Vương Plaza sẽ doanh thu gần 250 tỷ mỗi năm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.