Hướng tới những đối tượng đặc biệt

Thứ ba, ngày 18/10/2011 05:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 17.10, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2011 (kéo dài đến ngày 18.11).
Bình luận 0

Ông Huỳnh Đảm - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Vận động “Ngày vì người nghèo” T.Ư cho biết, mục tiêu của “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm nay là phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đăng ký giúp đỡ người nghèo tại Chương trình "Nối vòng tay lớn” vào ngày 31.12 tới và đăng ký ủng hộ cho người nghèo năm 2012 bằng việc huy động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên toàn quốc.

img
Cán bộ Tập đoàn Điện lực VN thăm và tặng quà mẹ liệt sĩ ở xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, Lai Châu.

Đặc biệt, “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm nay sẽ chú trọng chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho quân, dân huyện Trường Sa và nhà giàn DKI…

Ông Huỳnh Đảm cũng nhấn mạnh, sau hơn 10 năm phát động, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được hơn 6.000 tỷ đồng. Ngoài sự đầu tư của Chính phủ, sự chung sức của toàn xã hội đã giúp xây dựng được hơn 1 triệu nhà đại đoàn kết cho người nghèo, và giúp hàng triệu người nghèo có vốn, tư liệu để đầu tư sản xuất, thoát nghèo bền vững.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2011, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ cho người nghèo được 3.313 tỷ đồng, phối hợp xây dựng được 67.324 căn nhà cho các hộ nghèo và hàng nghìn công trình, chương trình an sinh xã hội khác. Ngoài ra, Ban vận động "Ngày vì người nghèo” T.Ư cũng đã nhận được đăng ký dự kiến ủng hộ vào đêm "Nối vòng tay lớn” 31.12 tới của 14 đơn vị, doanh nghiệp với số tiền hơn 1.700 tỷ đồng.

Theo Ban vận động “Vì người nghèo” T.Ư hiện nay nước ta vẫn còn hơn 3 triệu hộ nghèo, chiếm 14,2% và hơn 1,6 triệu hộ cận nghèo, chiếm 7,49%, nên “Tháng cao điểm vì người nghèo” rất cần sự hưởng ứng của toàn xã hội, giúp đỡ người nghèo thiết thực hơn, nhằm giảm nghèo nhanh và bền vững.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem