Huyện nghèo đầu tư không hiệu quả

Thứ hai, ngày 28/11/2011 07:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tây Trà là một trong những huyện nghèo nhất nước, thế nhưng hàng loạt công trình ở đây được đầu tư kém hiệu quả.
Bình luận 0

Đầu tiên phải kể đến công trình xây dựng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Tây Trà, khởi công tháng 12.2008 tại xã Trà Phong, do UBND huyện làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Tuy nhiên công trình mới nghiệm thu khoảng 2 tháng, sau một cơn mưa không lớn, một phần của sườn núi nằm ngay sau lưng đã lở ập xuống, một khối lượng lớn đất, đá tràn vào trung tâm.

img
Sạt lở tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Tây Trà.

Một điều lạ là trước đây, khu vực xây dựng trung tâm này nằm trong điểm sạt lở, có 5 hộ dân đã phải di dời, các hộ khác phải lánh nạn đi ở nhà người thân. Thế mà UBND huyện vẫn xây dựng công trình tiền tỷ ngay “miệng tử thần”.

Tháng 6.2010, công trình Thủy lợi Trà Phong được khởi công xây dựng, với tổng vốn trên 5,3 tỷ đồng. Theo kế hoạch, tháng 3.2011 sẽ đưa vào sử dụng, nhưng đến nay công trình vẫn chưa hoàn thành, một số hạng mục đã hư hỏng nặng, hàng chục ha ruộng của dân bị bỏ hoang vì thiếu nước.

Ông Trương Công Danh - Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Tây Trà, giải thích: Quá trình triển khai xây dựng công trình gặp mưa lớn, dẫn đến nhiều hạng mục bị xói lở. Trong khi đó đơn vị thi công không tính toán hết được sự tác động của thời tiết... Không đồng tình, đại diện Ban Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Tây Trà, bày tỏ: Nhiều sai phạm là do lỗi của đơn vị thiết kế và đơn vị thi công...

Theo ông Phan Văn Hiền - Trưởng phòng NNPTNT Tây Trà, để khắc phục công trình Thủy lợi Trà Phong cần số tiền khoảng 600 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem