Hy vọng vào một người

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 20:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đi dân nhớ, ở dân thương không phải dễ. Không nói ông Thanh hoàn hảo, vẫn có người chê ông điều này tiếng nọ. Nhưng thời buổi này, lãnh đạo một thành phố lớn mà được như ông Thanh cũng hiếm.
Bình luận 0

Dù không muốn tâng bốc đi nữa thì ai cũng phải thừa nhận rằng, ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là nhân vật cán bộ lãnh đạo hiếm hoi được dân khen nhất hiện nay.

Đi dân nhớ, ở dân thương không phải dễ. Không nói ông Thanh hoàn hảo, vẫn có người chê ông điều này tiếng nọ. Nhưng thời buổi này, lãnh đạo một thành phố lớn mà được như ông Thanh cũng hiếm.

Ông ra Hà Nội nhận chức mới. Điều đi điều lại cán bộ là chuyện bình thường. Nhưng trường hợp ông Thanh có vẻ khác. Có thể nói ông đang “hot” trên công luận. Bởi vì ông nhậm chức trưởng một cái ban khá “hóc”, có những 6 nhóm trách nhiệm mà nhóm nào cũng liên quan đến chống tham nhũng. Ban tái lập, chiếc ghế lẫn người ngồi trên đều nóng lên. Chứng tỏ mỗi thời mỗi khác và việc chống tham nhũng cấp bách, thiết thân chừng nào đối với dân ta!

Cái ban vốn trước đây ít ai để ý nay trở thành niềm hy vọng của dân tình. Bởi vì có ông Thanh ngồi lên. Một người đã từng có dấu ấn đậm nét ở Đà Nẵng ra phụ trách, dân hy vọng là phải.

Hy vọng ông Thanh làm việc ở đâu cũng như ở Đà Nẵng là dân được nhờ. Rồi từ một ông Thanh biết đâu lại sinh ra thêm được ông Thanh khác, ông Thanh khác nữa thì càng hay cho dân cho nước chứ sao?

Liệu có thể đặt hy vọng vào một người? Được lắm chứ! Đành rằng lãnh đạo tập thể, công lao tập thể, đường lối tập thể. Nhưng tập thể là gì nếu không phải là tập hợp của nhiều cá nhân? Hy vọng vào người đứng đầu một tập thể không có gì viển vông sai trái. Xưa nay anh hùng xoay chuyển được thời thế cũng không phải là ít.

Nhưng hy vọng cũng mới chỉ là hy vọng. Mọi việc đang còn ở phía trước. Mong rằng từ nay về sau, nếu ông Thanh xuất hiện trên truyền hình nói cái gì người dân vẫn nghe ông như hồi ở Đà Nẵng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem