Ì xèo chuyện sao Việt "thả rông" và mặc đồ nhái

Thứ năm, ngày 06/01/2011 07:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 2010 khép lại với không ít ồn ào quanh chuyện... mặc của người nổi tiếng. Mới đây, chiếc váy dạ hội của ca sĩ Hồng Nhung cũng bị chú ý vì giống y chang bộ váy của Victoria Beckham.
Bình luận 0

“Tinh thần hướng ngoại”

img
Bộ váy của Hồng Nhung y hệt của Vic và Paige Gamble từng mặc.

Hoa hậu châu Á Jennyfer Phạm mặc váy khoét cổ chữ V để lộ ¾ ngực trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Trái đất chỉ là một trong những cảnh chướng mắt trong trang phục của “sao” Việt.

Lùm xùm quanh trang phục của Tăng Thanh Hà tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam bị một tờ báo mạng đem đối chiếu với những mẫu của nhà thiết kế nước ngoài vừa lắng xuống thì mới đây, chiếc váy dạ hội của ca sĩ Hồng Nhung cũng bị chú ý vì giống y chang bộ váy của Victoria Beckham...

Lần này thì chưa thấy ai truy tìm “nhà thiết kế” nhưng chuyện ăn mặc của người nổi tiếng rõ ràng không dừng lại ở việc mặc sao cho đẹp.

Việc “sao” ăn mặc “đụng hàng” không còn xa lạ trong làng giải trí quốc tế, xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có việc các “sao” đều bắt chước mẫu thiết kế từ bộ sưu tập của các nhà thiết kế tên tuổi. Với những nghệ sĩ quốc tế có cát-sê cả trăm nghìn “Đô” cho vai diễn hay buổi biểu diễn mà vẫn “sao chép” trang phục của nhau, thì việc nghệ sĩ Việt Nam ăn mặc giống “sao ngoại” cũng không có gì đáng ngạc nhiên, và có lẽ không nên buồn vì điều này.

Ngay cả các hoa hậu quốc tế hay ở các cuộc thi hoa hậu quốc tế nhiều khi còn diện y chang những bộ đồ giống nhau, nữa là… Tuy nhiên, sẽ đáng buồn nếu hiện tượng này liên tục diễn ra với nghệ sĩ ở ta hay một nghệ sĩ nổi tiếng lại thường xuất hiện với những trang phục “copy” như vậy, nhất là trong tình cảnh họ cứ phải “chạy trốn” khi báo chí “truy tìm” chủ nhân của những mẫu thiết kế ấy.

Không phải lúc nào cũng “thả rông”

img
Ca sĩ Mai Khôi

Gần đây không ít “sao” nữ xứ ta không thèm mặc nội y, cứ “thả rông” ngực đầy thách thức, không chỉ trong sinh hoạt đời thường mà cả khi tham gia các sự kiện, hay các chương trình biểu diễn. Việc này hoàn toàn khác với trường hợp xuất phát từ ý tưởng của bộ thiết kế trong các sô diễn thời trang đòi hỏi người mẫu không mặc áo ngực hay đồ lót.

Vì cho dù ngực đẹp hay trang phục có bắt mắt đến đâu thì việc người nổi tiếng để lộ việc mình không sử dụng đồ lót cho thấy họ đang có ý muốn “khoe hàng”, chứ không thể biện minh một cách đơn giản là “tôi thích thế”. Vì “tôi thích thế” ở đây đồng nghĩa với việc tôi ăn mặc không lịch sự hay nói cách khác, “tôi không có văn hóa mặc”.

Chuyện mặc sao cho đẹp tiêu tốn không ít thời gian và tiền bạc của nghệ sĩ. Nhưng, trong thế giới phẳng, mặc sao cho khéo, để mình thấy đẹp mà người khác nhìn vào cũng phải trầm trồ thì thời gian và tiền bạc không thể thay thế văn hóa mặc.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem