Israel ra mắt sách “Quốc gia khởi nghiệp” tại Việt Nam

Thứ tư, ngày 05/06/2013 20:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Israel, một đất nước nhỏ bé từ khi lập quốc nghèo nàn, luôn phải đối phó với sự thù địch của nhiều quốc gia lân cận để giữ vững bờ cõi nay trở thành quốc gia phát triển, có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Sự kỳ diệu đó của nền kinh tế Israel được tái hiện trong chuyện kể “Quốc gia khởi nghiệp”.
Bình luận 0

Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Israel, sáng 5.6.3013 tại Hà Nội, bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam phối hợp cùng Alpha Books đã công bố lý do xuất bản cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp” và phát hành tại Việt Nam.

img
Tọa đàm về sách "Quốc gia khởi nghiệp" sáng 05.6.2013 tại Hà Nội

Hé mở những bí quyết kỳ diệu của người Israel trong phát triển kinh tế và bảo vệ tổ quốc, cuốn sách muốn truyền thông điệp tới độc giả trẻ ở Việt Nam về tình yêu, cuộc sống và sự khởi nghiệp của người dân Israel, về thái độ dũng cảm, táo bạo, lì lợm, dám nghĩ, dám làm và phải làm cho xong, cho được để có thể gặt hái được nhiều thành công, đóng góp nhiều hơn trong phát triển đất nước.

Về "Quốc gia khởi nghiệp", Tạp chí Phố Wall nhận xét, “Thật khó để khám phá đầy đủ các lý do giúp Israel – đất nước nhỏ bé của những con người nhập cư kiệt quệ vì chiến tranh trở thành một trong những quốc gia công nghệ hàng đầu thế giới”. “Quốc gia khởi nghiệp” đã đem đến những cái nhìn mới mẻ về con người và đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những thành công tưởng chừng như không tưởng của đất nước nhỏ bé này.

Với cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng tạo không ngừng, những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn và sống sót sau những cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới thứ II, đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái không cam chịu cuộc sống nghèo khó, gầy dựng và bảo vệ đất nước Israel bằng chính sức lực của mình và khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Ngày nay, Israel là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới và có lĩnh vực công nghệ phát triển không hề thua kém Thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. “Quốc gia khởi nghiệp” được xuất bản với hy vọng sẽ đem đến cho độc giả những bài học về khởi nghiệp của một quốc gia luôn có nền kinh tế phát triển sôi động, con người luôn hướng đến sự cách tân và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Tác giả cuốn sách là Dan Senor & Saul Singer. Dan Senor là trợ giảng cao cấp cho các nghiên cứu về Trung Đông trong Hội Đồng Quan hệ đối ngoại, tập trung vào các chính sách, chính trị và kinh doanh ở khu vực. Ông từng phục vụ tại Iraq, là cố vấn chính sách cấp cao nước ngoài của chính phủ Mỹ và được trao Huân chương dân sự cao nhất của Lầu Năm Góc. Còn Saul Singer là phóng viên, tác giả người Mỹ gốc Israel, trước đây là biên tập viên của tờ The Jerusalem Post.

Bộ sách được xuất bản trong sự hợp tác giữa Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, AlphaBooks, Tập đoàn Orca, Tập đoàn Trung Nguyên và Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Vinapo và sẽ được giới thiệu tại tất cả các nhà sách trong cả nước.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem