Kể chuyện thế chấp nhà lấy tiền tỷ chuộc con bị bắt cóc

Thứ ba, ngày 27/11/2012 09:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến tận bây giờ, anh Nguyễn Công Hân (khu 6, Hạ Lũng, phường Đằng Hải, Hải Phòng) vẫn chưa hết kinh hoàng về vụ bắt cóc con trai anh để tống tiền xảy ra cuối năm 2007.
Bình luận 0

Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, chưa từng xảy ra ở thành phố này.

Ngày đó, cháu Tùng (con trai anh Hân) mới học lớp 2 Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Anh Hân kể: “Chúng có 4 tên, 3 trai 1 gái, có kế hoạch hết sức bài bản để bắt cóc con tôi. Chúng nhốt thằng bé trên chiếc tàu gỗ ven đường đi đảo Đình Vũ suốt 3 ngày đêm để đòi 6 tỷ đồng tiền chuộc.

img
Cháu Đạt (con chị Thúy) sau 3 tháng bị bắt cóc.

Nghe tin con bị bắt cóc, chúng tôi bàng hoàng, bủn rủn hết cả tay chân. Thương lượng mãi, bọn bắt cóc giảm xuống 2 tỷ. Tôi thế chấp ngôi nhà được 1 tỷ và chạy vạy vay bạn bè được khoảng 1 tỷ đồng, chuẩn bị mang đi chuộc con.

Trong lúc lo lắng, tuyệt vọng nhất thì may mắn sao, các chú công an giải cứu được con tôi. “Thằng bé gầy xanh và sợ sệt, ào vào lòng bố mẹ khóc ngất. Thực sự đến giờ, vết thương tinh thần ấy vẫn còn. Từ đó tới giờ, lúc nào chúng tôi cũng nơm nớp lo lắng cho sự an toàn của cháu”.

Một trường hợp khác xảy ra ở Quảng Trị. Chúng tôi thuyết phục rất lâu, chị Trương Thị Thuý (thôn Mỵ Trường, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng) mới chịu kể lại vụ con trai mình (cháu Nguyễn Văn Đạt, SN 2006) bị bắt cóc cách đây 3 tháng.

Chị Thuý cho biết, Phan Quang Thoại (SN 1992) và Phan Quang Thoan (SN 1994) là 2 anh em ruột, cùng trú tại thôn Hậu Thành, xã Tây Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, vào làm công cho gia đình chị. “Cứ tưởng 2 anh em chúng là người tốt nên vợ chồng tui hết sức tin tưởng. Ngay cả khi con tui bị bắt cóc, tui vẫn không tin là chúng bắt đi để đòi 2 tỷ tiền chuộc”…

Qua hơn 24 giờ điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được thủ phạm. “Vụ việc là bài học quý giá không chỉ cho vợ chồng chúng tôi mà cho nhiều gia đình khác: Không nên tin tưởng, giao con mình cho người ngoài, dù đó là người cho mình cảm giác tin tưởng và an toàn đến đâu” - chị Thúy khuyến cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem