Kẻ nã súng hạ sát chiến sĩ công an bị bắt thế nào?

Thứ ba, ngày 03/01/2012 07:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với hai khẩu súng đã lên đạn, Đỗ Văn Sơn - kẻ chủ mưu nã súng bắn chết binh nhất Đỗ Đăng Long - như con thú bị dồn vào đường cùng. Cảnh sát đã kịp thời khóa tay Sơn khi hắn đưa tay móc súng...
Bình luận 0

Vào hồi 1 giờ 30 phút ngày 2.1.2012, tại khu vực chân cầu Xi Măng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng (Hải Phòng), Tổ tuần tra cơ động của Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an TP Hải Phòng đang làm nhiệm vụ phát hiện hai thanh niên đi trên một xe máy có biểu hiện khả nghi.

Trên giá để hàng của chiếc xe chở một túi to, đối tượng ngồi đằng sau tìm cách giấu mặt vào người cầm lái khi lực lượng cảnh sát cơ động áp sát vào hai đối tượng này.

img
Trung sĩ Đỗ Đăng Long

Ngay lập tức, binh nhất cảnh sát cơ động Đỗ Đăng Long, 22 tuổi, điều khiển xe mô tô chở theo thượng sĩ Nguyễn Phú Kiên, 21 tuổi, tăng tốc đuổi theo chiếc xe máy chở hai đối tượng khả nghi. Hai đối tượng phóng xe máy lên cầu Bình, hướng về huyện Thủy Nguyên tìm đường tẩu thoát.

Khi xe máy của tổ cảnh sát cơ động bắt kịp xe máy của hai đối tượng đoạn giữa cầu Bính, bất ngờ đối tượng ngồi phía sau dùng súng bắn đạn hoa cải nhằm thẳng vào mạng sườn binh nhất Long nổ súng.

Mặc dù được trang bị áo giáp chống đạn nhưng do tầm bắn quá gần, vào đúng khu vực áo giáp không thể che chắn, binh nhất Long bị “dính” hơn 30 mảnh đạn, trong đó có nhiều mảnh đạn xuyên thấu tim, phổi...

Khoảng 3 giờ 30, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội (PC 45) Công an Hải Phòng được sự phối hợp của Công an huyện Thủy Nguyên, Công an xã Mỹ Đồng đã tóm gọn đối tượng Đỗ Văn Sơn, 27 tuổi, ở thôn Chính Mỹ, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên - kẻ chủ mưu nã súng bắn chết binh nhất Đỗ Đăng Long - khi đối tượng này đang tìm đường lẩn trốn

Ít phút sau, Hoàng Văn Nam, 25 tuổi, ở xã Hồng Thái Tây, huyện Đông Triều, Quảng Ninh - đối tượng trực tiếp gây án - cũng bị tóm gọn khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên.

Đại tá Tạ Xuân Phượng, Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cho biết: Sau khi nhận được tin báo vụ việc từ công an TP Hải Phòng, Công an huyện Thủy Nguyên đã cùng PC 45 truy nóng hung thủ.

Tại thời điểm bắt giữ Đỗ Văn Sơn, các trinh sát của công an huyện Thủy Nguyên và điều tra viên của PC 45 phát hiện đối tượng đang đứng bên chiếc xe máy Jupiter đỗ bên đường làng thôn Chính Mỹ 2. Đỗ Văn Sơn đã kịp thời thay biển số xe giả để chuẩn bị thực hiện một vụ cướp tài sản khác trên địa bàn trước khi lên đường trốn chạy.

Phát hiện các trinh sát của công an TP Hải Phòng đến gần, Đỗ Văn Sơn dùng tay phải “thọc” vào túi xách để ở xe máy lấy một khẩu súng bắn đạn hoa cải ra để tấn công cảnh sát. Một điều tra viên của PC 45 kịp thời ập vào, khóa được tay phải của Sơn, đối tượng này liền hô to “ bắn chết mẹ chúng nó đi”, rồi dùng tay trái móc lấy khẩu súng K59 mang trong người.

img
Linh cữu trung sỹ Đỗ Đặng Long được phủ quốc kỳ trang trọng

Cảnh sát hình sự lần thứ hai đã hóa giải thành công hai khẩu súng đạn đã lên nòng. Trong đó, riêng khẩu súng K59, đối tượng này đã thò được ngón tay vào để bóp cò nhưng cảnh sát hình sự đã kịp thời “khóa” ngón tay của Sơn trước khi đối tượng này kịp nhả đạn vào lực lương truy bắt.

Theo tàng thư lưu trữ của cơ quan công an, Đỗ Văn Sơn là đối tượng có hai lệnh truy nã về các tội giết người, tội cố ý gây thương tích của CA TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng PC 45, Công an Hải Phòng cho biết, nếu không kịp thời, chính xác trong từng động tác tiếp cận, khuất phục đối tượng, với hai khẩu súng đạn đã nên nòng, Đỗ Văn Sơn như con thú cùng đường sẽ gây thương vong rất lớn cho lực lượng công an.

img
Mẹ trung sỹ Long quá đau xót trước sự ra đi của con trai

Hoàng Văn Nam, đối tượng trực tiếp dùng súng bắn đạn hoa cải hạ sát binh nhất Đỗ Đức Long cũng là đối tượng từng bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ninh “xử” hai lần về các tội hình sự.

Bước đầu, tại cơ quan cảnh sát điều tra, Hoàng Văn Nam khai nhận: Sau khi phát hiện lực lượng cảnh sát cơ động truy đuổi, Đỗ Văn Sơn đã ra “lệnh” cho Nam: Nếu cảnh sát cơ động đuổi đến gần, có nguy cơ bị bắt thì mang súng bắn đạn hoa cải ra “xử”.

Được “lệnh” của Sơn, khi chiếc xe máy do binh nhất Đỗ Đức Long chở thượng sĩ Nguyễn Phú Kiên điều khiển chạy ngang xe máy do Sơn cầm lái, với khoảng cách hai chiếc xe chưa đến 2m, Hoàng Văn Nam đã mang khẩu súng bắn đạn hoa cải ra, nhằm thẳng người binh nhất Đỗ Đức Long xiết cò.

Sau khi bắt giữ được hai đối tượng, tiến hành khám xét khẩn cấp chiếc túi của hai đối tượng mang theo người, ngoài hai khẩu súng bắn đạn hoa cải và súng quận dụng K59 đã nên đạn, cơ quan CSĐT công an TP Hải Phòng còn thu giữ được một kìm cộng lực, một kìm cắt sắt, vam phá khóa, đèn khò cùng nhiều dụng cụ để phá cửa, đào tường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem