“Kẻ phản bội nước Mỹ” đang ở Moscow

Thứ tư, ngày 26/06/2013 08:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Nga Putin tuyên bố, Edward Snowden đang ở trong khu vực quá cảnh của một sân bay ở Moscow, nhưng sẽ không bị dẫn độ qua Mỹ.
Bình luận 0

Snowden là cựu nhân viên hợp đồng làm cho cơ quan tình báo Mỹ đang bị Washington truy nã ráo riết vì đã tiết lộ một số chương trình theo dõi tối mật của Mỹ. Washington cũng hối thúc Nga dẫn độ Snowden và không tạo điều kiện để người này lẩn trốn.

img
Khu vực trung chuyển nơi được cho Snowden đang lưu lại.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin khẳng định, Snowden không vi phạm luật pháp Nga và hiện Nga - Mỹ không có điều khoản dẫn độ Snowden.

Ông Putin nhấn mạnh, Snowden là một người tự do và ông chọn nơi đến cuối cùng càng sớm càng tốt.

Phát biểu từ Phần Lan, Tổng thống Putin tiết lộ, hiện Snowden đang ở một khu vực trung chuyển ở sân bay Moscow. Tổng thống Putin cũng bác bỏ những cáo buộc của Mỹ nhắm vào Nga là “không có căn cứ” và “không thể chấp nhận”. Ông Putin cũng nhấn mạnh, ông Snowden chưa hề làm việc với các cơ quan an ninh Nga và bày tỏ hy vọng rằng vụ việc sẽ không "ảnh hưởng đến tính chất thân mật của các mối quan hệ của Nga với Mỹ".

Một quan chức cấp cao của chính quyền Obama bình luận rằng, phát biểu của ông Putin "là tích cực" trong khi nhắc lại Washington vẫn hy vọng rằng Snowden sẽ bị trục xuất khỏi Nga và trở về Mỹ.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem