Kẻ trực tiếp đâm chết nam sinh từng có 2 tiền sự

Thứ năm, ngày 20/12/2012 15:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hung thủ trực tiếp cầm dao đâm chết nam sinh tại lớp đã đến cơ quan điều tra đầu thú. Lực lượng chức năng cũng đã khởi tố vụ án Giết người xảy ra tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Bình luận 0

Chiều 20.12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án Giết người xảy ra tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ. Hung thủ trực tiếp cầm dao đâm chết nam sinh đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Trước đó, 13 giờ ngày 19.12, tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ, có 3 thanh niên (hiện chưa xác định) dùng dao đâm anh Vũ Ngọc Cương (SN 1992, quê ở liêm Xá, Kinh Bắc, Bắc Ninh) - sinh viên lớp Kiến trúc 15 của trường. Anh Cương bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn, đến 13h30 cùng ngày thì tử vong.

Phòng CSHS phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đã điều tra, làm rõ 3 đối tượng là: Bùi Anh Phan (SN 1991, trú tại tổ 25, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên); Bùi Ngọc Quân (SN 1991, ở phố Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa) và Nguyễn Hồng Quân (SN 1990, ở tổ 53, cụm 8, phường Phú Thượng, Tây Hồ). Cả 3 đều là sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ. Sau khi gây án, Nguyễn Hồng Quân đã đến công an quận Tây Hồ đầu thú.

img
Bùi Ngọc Quân - hung thủ trực tiếp cầm dao đâm chết anh Cương

Bước đầu, lực lượng công an xác định nguyên nhân do Nguyễn Nhật Hoàng có mâu thuẫn với 3 thanh niên trên. Khi Nguyễn Nhật Hoàng đứng trên lan can nghe nhạc và nhìn 3 thanh niên trên ở dưới sân, 3 đối tượng trên cho rằng Hoàng nhìn đểu nên đã chạy lên. Hoàng sợ bỏ vào lớp.

Các đối tượng đuổi vào lớp và hỏi “vừa rồi đứa nào nhìn đểu?”. Vũ Ngọc Cương là lớp trưởng đứng lên nói “nhìn đểu thì đã sao?”. 3 đối tượng đến đánh Cương. Bùi Ngọc Quân đã dùng dao gấp đâm anh Cương, nhưng do vết thương quá nặng, thấu phổi, nên Cương đã tử vong.

Đến 9 giờ 30 sáng nay, Bùi Ngọc Quân đã đến PC45 xin đầu thú. Quân khai, khi cả nhóm đánh nhau, Ngọc Quân đã chạy vào dùng dao đâm Cương. Sau khi đâm, Quân liền bỏ chạy.

Được biết, Bùi Ngọc Quân có 2 tiền sự (năm 2008 bị Công an phường Văn Miếu xử lý hành vi gây rối trật tự, đến năm 2009 lại tiếp tục bị Công an phường Vĩnh Tuy phạt tội xâm hại sức khỏe người khác). Hoàn cảnh gia đình bố mẹ bỏ nhau lúc Quân còn bé, Quân ở với mẹ. Thời gian gần đây Quân ở nhà bác (chính là nhà Bùi Anh Phan).

Cơ quan điều tra cũng đang phân loại đối tượng, hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can. Bùi Ngọc Quân đã bị tạm giữ hình sự còn Bùi Anh Phan vẫn đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đang tiếp tục truy bắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem