Khai mạc triển lãm tranh của du học sinh Việt

Thứ ba, ngày 26/07/2011 15:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với ý tưởng tạo ra nhiều góc nhìn hơn từ cuộc sống hiện đại, sáng 26.7, tại Hà Nội, một nhóm du học sinh Việt Nam đang học tập tại nhiều nước trên thế giới đã tổ chức triển lãm tranh Chase Hanoi 2011.
Bình luận 0

Triển lãm Chase Hanoi 2011 được thành lập bởi du học sinh  Trương Ngọc Hà Linh, đang theo học tại Mỹ, và Tôn Nữ Thùy Anh (học tại Canada), cùng sinh năm 1994.

Qua chủ đề Vision - Tầm nhìn, triển lãm giới thiệu hơn 100 tác phẩm tranh vẽ, tranh in và ảnh chụp của khoảng 25 du học sinh Việt Nam, với những góc nhìn khác nhau về đường phố, cuộc sống, văn hóa Việt Nam... nhằm gửi đến người xem thông điệp: Nghệ thuật không chỉ đơn thuần là bề ngoài của bức tranh, bức ảnh, mà hơn hết, ẩn chứa trong mỗi tác phẩm nghệ thuật luôn là những cảm nhận sâu sắc về ý nghĩa cuộc sống và những giá trị nhân văn.

 img
 Tác phẩm "Nghề cổ truyền", tác phẩm do con gái của GS Ngô Bảo Châu - Ngô Thanh Hiên thực hiện cùng với du học sinh Việt tại Hà Lan, Phạm Ngọc Hoàng

Đây là lần đầu tiên, Chase Hanoi 2011 được tổ chức tại Việt Nam.

Chia sẻ về triển lãm, Tôn Nữ Thùy Anh cho biết, Chase Hanoi 2011 không chỉ gửi gắm đến người xem cái nhìn mới về cuộc sống mà còn thể hiện tình yêu nước của du học sinh đối với quê hương. Còn Trương Ngọc Hà Linh nhấn mạnh, mục đích của Chase Hanoi 2011 chính là ẩn ý sâu xa sau những hình ảnh.

Trong số những du học sinh tham gia triển lãm có con gái 17 tuổi của GS Ngô Bảo Châu, Ngô Thanh Hiên và con trai của họa sĩ nổi tiếng Nguyễn Hồng Dũng, Nguyễn Hồng Quang.

 img
Trầm trồ trước những bức ảnh sáng tạo của các du học sinh

Cũng trong buổi sáng 26.7, ban tổ chức Chase Hanoi 2011 đã bán đấu giá quyển sách ảnh duy nhất có chữ ký của 25 thành viên và lời nhận xét của GS Ngô Bảo Châu. Số tiền này đã được trao tặng cho một trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật tại Bắc Giang.

Triển lãm Chase Hanoi 2011 sẽ kéo dài đến hết ngày 28.7.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem