Khai quật thi hài ông Arafat trong bí mật

Thứ tư, ngày 28/11/2012 08:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 27.11 (theo giờ địa phương), các kỹ thuật viên người Palestines đã tiến hành khai quật thi hài cố Tổng thống Yasser Arafat ở thành phố Ramallah thuộc khu Bờ Tây.
Bình luận 0
img
Người dân Palestine cầm di ảnh cố Tổng thống Arafat.

Thời gian khai quật diễn ra trong vòng một giờ với sự tham gia của các quan chức cấp cao Palestine và các chuyên gia, điều tra viên của Thụy Sĩ, Pháp và Nga. Các biện pháp an ninh đã được thắt chặt để đảm bảo bí mật cho quá trình khai quật.

Khi khai quật, hài cốt của ông Arafat sẽ được các chuyên gia Nga theo dõi. Sau đó, họ và các chuyên gia Thụy Sĩ và các nhà điều tra Pháp sẽ tiến hành kiểm tra bộ hài cốt để xác định nguyên nhân chính xác về cái chết của ông Arafat.

Quyết định khai quật mộ của nhà lãnh đạo Palestine đã được thực hiện theo yêu cầu của bà góa phụ của ông Arafat, vì nghi ngờ rằng Yasser Arafat có thể đã bị nhiễm độc phóng xạ polonium-210. Ông Arafat qua đời năm 2004 tại Pháp. Nguyên nhân tử vong chưa được xác định.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem