Khám, phát thuốc, tặng quà cho 260 nông dân nghèo

Thứ hai, ngày 13/12/2010 15:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12-12, đoàn công tác từ thiện do Báo NTNN tổ chức đã về xã Gia Phú (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 260 người nghèo.
Bình luận 0

Bệnh viện di động

Ngay từ sáng sớm, trạm xá xã Gia Phú đã chật cứng người. Bà con được thông báo chương trình do Báo NTNN tổ chức có các bác sĩ từ trung ương về khám, phát thuốc miễn phí nên rất hồ hởi.

img
Các bác sĩ tình nguyện khám bệnh miễn phí cho người nghèo ở xã Gia Phú.

Sau khi đoàn từ thiện trao 60 suất quà cho những người cao tuổi và gia đình nạn nhân chất độc da ca m, các bác sĩ bắt tay vào khám bệnh. Cụ ông Nguyễn Văn Cẩm, 82 tuổi, thôn Kính Chúc, hai mắt mờ đục, tay run bần bật, sáng nay phải nhờ thằng cháu đèo xe đạp đến. Cụ Cẩm kể: "Mấy tháng nay tôi thấy hạch mọc ở nách trái, rất muốn ra bệnh viện huyện để khám, chữa bệnh nhưng không có tiền.

Đau ốm, nhức mỏi, con cháu ở nhà chỉ dùng lá đun để xông hoặc uống thuốc nam qua quýt. Gần đây, sức khoẻ kém hẳn, trong người cứ tê rần rần, nay có bác sĩ tận Hà Nội về khám, tôi mừng quá". Cụ được y tá dìu lên bàn khám bệnh, rồi bác sĩ ân cần hỏi thăm, tư vấn. Khám xong, cụ được phát thuốc, đường sữa, cụ cười móm mém: "Phúc cho tôi quá, được khám bệnh không mất tiền. Mong sao dân nghèo chúng tôi được khám bệnh thường xuyên hơn nhờ có "bệnh viện di động kiểu này".

Chị Nguyễn Thị Sen, ở thôn Kính Chúc, bồng bé trai 2 tuổi Bùi Đức Duy da xanh bủng, rơm rớm nước mắt: "Tôi lấy chồng được 1 năm thì chồng bị mắc chứng bệnh thần kinh, sinh được hai cháu, thì cả hai sức khoẻ đều rất yếu. Gia đình thường xuyên phải đưa các cháu vào viện mà nhà thì thuộc diện nghèo. Nay cả hai con tôi được khám bệnh, phát thuốc, nhận quà. Mong sao, sau khi khám, về nhà uống thuốc của bác sĩ, các cháu sẽ khỏe hơn".

Tấm lòng của các bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Đính - Trưởng đoàn bác sĩ bày tỏ: "Tôi vừa mới nghỉ hưu, nhưng rất muốn tham gia các chương trình từ thiện, nhất là về các vùng nông thôn nghèo. Ở đó có rất nhiều nông dân nghèo khó và hoàn cảnh đáng thương. Lần này, tôi vận động chồng tôi, các bác sĩ là bạn bè tôi ở Bệnh viện E, Bệnh viện 354, Bệnh viện 108 và con cháu dòng họ Nguyễn Hữu, thôn Kính Chúc đem niềm vui đến cho người nghèo Gia Phú.

img Người nghèo ở nông thôn rất ít có cơ hội được khám, chữa bệnh nên chương trình này của Báo NTNN rất thiết thực và hiệu quả. Mô hình này cần nhân rộng để nông dân nghèo tỉnh Ninh Bình nói riêng, nông dân nghèo cả nước nói chung được hưởng lợi. img

Thời gian tới, đoàn bác sĩ tự nguyện sẽ cố gắng có mặt ở nhiều vùng quê khác".

Bác sĩ Phạm Hồng Tráng, đang công tác tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai sau khi khám bệnh nhân, vui vẻ cho biết: "Công việc hàng ngày ở bệnh viện thường rơi vào tình trạng quá tải.

Ngày cuối tuần thường là dành cho gia đình nhưng trực tiếp tham gia những chuyến từ thiện thế này, nhìn những ánh mắt mong đợi của bệnh nhân nghèo, chúng tôi càng thấy được ý nghĩa của công việc mình đang làm.

Hy vọng chúng tôi sẽ phối hợp cùng Báo NTNN, Công ty Sữa Vinamilk, Hội Tích thiện liên phường Hà Nội và các nhà hảo tâm thực hiện được nhiều chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nông dân nghèo của cả nước".

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem