Khánh Hòa: Kiểm tra ô nhiễm ở Nhà máy Đường Cam Ranh

Thứ hai, ngày 09/05/2011 16:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 8.5, thượng tá Võ Đức Thân - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã lấy mẫu nước xả thải của Nhà máy Đường Cam Ranh (NMĐCR) và gửi đi xét nghiệm, đợi kết quả để xử lý.
Bình luận 0

Chiều cùng ngày, ông Lê Quang Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Cam Thành Nam cho biết, trong xã có hơn 60 hộ dân khiếu kiện tình trạng gây ô nhiễm của NMĐCR, xoay quanh các vấn đề khói bụi, mùi hôi và xả thải gây ô nhiễm vùng đầm thủy triều vịnh Cam Ranh. Nước nuôi trồng thủy sản bị ô nhiễm, làm cá loài thủy sản nuôi trồng bị chết hàng loạt.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng vừa có công văn khẩn gửi các cơ quan chức năng trong tỉnh về việc tổ chức kiểm tra hiện trạng vệ sinh môi trường tại NMĐCR. Nếu có vi phạm, yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời có biện pháp xử lý, khắc phục dứt điểm vấn đề ô nhiễm, báo cáo trước ngày 10.5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem