Khi ca sĩ trẻ người, “non dạ”: Ước gì em đừng có lỡ lời...

Thứ năm, ngày 22/11/2012 14:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chê giám khảo “Giọng hát Việt”, Hoàng Quyên - thí sinh Vietnam Idol 2012 đang bị mất cảm tình của khá nhiều người hâm mộ. Tương tự, nhiều nghệ sĩ trẻ bị chê cười khi “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”.
Bình luận 0

“Vạ miệng” hay ảo tưởng?

Đây không phải lần đầu tiên các thí sinh Vietnam Idol “có chuyện”, khi cuộc thi mới bắt đầu vào vòng studio cách đây hơn 1 tháng, Thanh Trúc - 1 gương mặt lọt vào top 10 đã có một phát ngôn bất cẩn khi gọi Bảo Anh- thí sinh của cuộc thi Giọng hát Việt là “thảm họa”. Ngay lập tức, dư luận đã phản ứng sự trịch thượng của cô gái trẻ này. Cùng là thí sinh của hai cuộc thi khác nhau, Thanh Trúc đã bỏ quên mất sự tế nhị và phép lịch sự khi nhận xét về người khác một cách sỗ sàng như vậy.

img
Thanh Trúc (trái) và Hoàng Quyên đều bị "mất điểm" trong mắt khán giả vì lỡ miệng chê bai

Có thể cảm tình của khán giả dành cho Thanh Trúc sau phát ngôn này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thế nên cô đã sớm rời khỏi cuộc thi ngay sau đêm thi trực tiếp thứ hai. Thế nhưng có vẻ Thanh Trúc vẫn chưa tỉnh táo để nhận ra điều này, mới đây, cô lại tiếp tục thể hiện thái độ khá bất ngờ khi trên facebook của mình lại nói sổ toẹt giám khảo Mỹ Tâm “đạo trang phục” của nữ ca sĩ BoA (Hàn Quốc) trong MV mới “Đen trắng”. Ai chứng kiến cuộc thi Vietnam Idol cũng biết, giám khảo Mỹ Tâm dành khá nhiều cảm tình cho Thanh Trúc ngay từ vòng loại...

“Scandal” mới nhất của thí sinh Vietnam Idol lại đến từ Hoàng Quyên - một giọng hát được đánh giá cao nhất về chuyên môn từ đầu cuộc thi đến giờ. Trong bài trả lời phỏng vấn, cô cho biết mình không đăng ký tham dự Cuộc thi “Giọng hát Việt” khi biết thành phần giám khảo gồm những ai và thản nhiên kết luận “giám khảo nào, giải thưởng ấy”. Rất nhiều người yêu quý tiếng hát của Hoàng Quyên tỏ ra buồn lòng, vì không ngờ cô lại có phát biểu thiếu chín chắn đến như vậy.

Việc thí sinh của một cuộc thi này “dìm hàng” thí sinh một cuộc thi khác đã là điều khó chấp nhận, đằng này Hoàng Quyên lại “dìm hàng” cả ban giám khảo của một cuộc thi khi mình chưa là gì trong giới nghệ sĩ lại càng khó chấp nhận hơn. So với các nghệ sĩ đi trước, các ca sĩ trẻ mới vào nghề nên có thái độ tôn trọng họ, điều này chứng tỏ bản thân các ca sĩ trẻ là người có văn hóa. Còn cái lối chê thẳng toẹt để tôn mình lên như thế này chỉ chứng tỏ một vài thí sinh của Vietnam Idol đang thực sự ảo tưởng về vị trí của mình.

Thiếu hụt kỹ năng ứng xử

Có người nói thời buổi hiện nay, ai cũng có thể trở thành ca sĩ, thành diễn viên, người mẫu, chẳng có hiệp hội nghề nghiệp nào quản lý hay công nhận chứng chỉ hành nghề nên nhiều những bạn trẻ mới có tí ti tài năng đã vội nhầm tưởng mình là “nghệ sĩ lớn”.

Sau scandal của Thanh Trúc, giám khảo, đạo diễn Quang Dũng đã góp ý rất chân thành với cô: “Tôi nhận thấy có những mầm mống thảm họa cũng không thua kém gì, đó là càng ngày người trong giới giải trí ít tôn trọng đồng nghiệp hơn, hay soi mói người khác hơn là tập trung vào công việc của mình để làm cho nó tốt”. Thế nhưng rõ ràng, những lời góp ý chân tình như vậy đã không có tác dụng với Thanh Trúc và Hoàng Quyên. Thay vì tập trung vào chuyên môn của mình và tìm cách khẳng định tên tuổi cá nhân bằng những đóng góp về nghệ thuật, các thí sinh này lại làm buồn lòng người hâm mộ.

Qua những sự việc “đình đám” của làng giải trí gần đây, nào là ca sĩ gạo cội thì “khóa môi sư”, ca sĩ trẻ thì chê bai thẳng thừng bạn đồng nghiệp, chê luôn cả các nghệ sĩ đi trước, có thể thấy showbiz Việt đang hỗn loạn vì rơi vào cảnh “thượng bất chính, hạ tắc loạn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem