Khi chồng và bố chồng đều là chuyên gia "tám" chuyện

Thứ tư, ngày 19/03/2014 08:03 AM (GMT+7)
Lúc cao hứng, các chàng bình luận về gái đẹp, thi nhau nhận xét, bình luận, ai nấy tự phong mình là chuyên gia, hết suy luận, dùng lý lẽ chứng minh, lại lôi ra bằng chứng thuyết phục.
Bình luận 0

Cứ mỗi khi muốn biết chuyện gì, mẹ chồng mình hay hỏi chồng hoặc con trai, chẳng cần bất cứ “thông tấn xã” nào ngoài hai nguồn thông tin đáng tin cậy này. “Nhất cử nhất động” của hàng xóm, chuyện thời sự ở khu phố từ việc tuyển sinh mẫu giáo đến… lịch tiêm phòng chó dại, rồi những chuyện ở tầm vĩ mô như chuyện thời sự quốc tế hay họp quốc hội, thậm chí cả chuyện vụ án… cả nhà mình chả cần đọc báo hay vào mạng, chỉ cần nghe hai cái loa nhà là biết tất. Thời buổi bình đẳng giới, buôn chuyện đâu phải đặc quyền riêng của đàn bà. Kỹ nghệ “buôn dưa” của đàn ông nhà mình còn siêu đẳng ăn đứt nhiều “bà tám”.

Sáng sớm, vừa ra khỏi nhà, chồng mình phóng thẳng ra quán cà phê vỉa hè, ngồi lì ở đấy hết… giờ Thìn sang giờ Tị mới tà tà đến văn phòng làm việc. Hỏi anh làm gì mà sáng nào cũng mọc rễ ở đây, chồng tỉnh bơ, thì uống cà phê, nghe tin tức. Nghe tin tức á? Chứ sao, tin ở đấy hơi bị nhanh đấy, mà có cả miêu tả, bình luận luôn chứ chả phải ngồi đọc mấy cái tin khô khan trên mạng như em đâu. Há hốc mồm, thế những tin gì? Tin gì cũng có hết. Đã thế thông tin lại đa chiều, chả phải một chiều như mấy tờ báo cứ phải “theo đúng tôn chỉ mục đích”…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng mình lại có thói quen nữa là ra ngồi thiền ngoài quán bia hơi. Gặp bạn bè, giải quyết chuyện làm ăn, thương thảo với đối tác, mừng thằng bạn mới mua nhà… tất tật đều ở quán bia. Mà ngồi quán bia nhưng “tám” nhiều hơn bia. Tán chuyện còn tùy theo “đối tác”. Gặp mấy ông bạn hợp cạ, chủ đề rôm rả nhất là buôn chuyện về bóng đá, chọi gà, cá độ, đua xe, hào khí hừng hực, đua nhau chém gió. Nhưng chủ đề phụ nữ mới đích thực là “chuyên môn của chàng”.

Lúc cao hứng, các chàng bình luận về gái đẹp, thi nhau nhận xét, bình luận, ai nấy tự phong mình là chuyên gia, hết suy luận, dùng lý lẽ chứng minh, lại lôi ra bằng chứng thuyết phục.

Đừng tưởng cái thú "bình phẩm, nhận xét" là “hàng độc” của riêng phụ nữ, các chàng còn săm soi kỹ hơn, chê bai “dẻo” hơn nhiều. Mà đối tượng mấy chàng thích "dìm hàng" nhất cũng chính là… chị em. Khen thì là “hot girl”, còn chê chỉ một bước biến thành… người yêu Chí Phèo. Mà nhiều chàng, hình như chỉ lơ mơ hiểu về phụ nữ, để “chém gió” cho bằng anh bằng em, đem luôn vợ mình ra làm ví dụ đẹp. Ấy là chàng, trong lúc cao hứng đã miêu tả lại chi tiết vài cuộc “tám” ngoài quán bia hơi cho vợ nghe. Mình tối tăm mặt mũi, nghĩ đến lúc bị chồng và đám bạn chàng đem ra làm “mồi nhậu” chả biết trông mình te tua cỡ nào!!

Của đáng tội, chả phải hôm nào về chàng cũng tâm sự cùng vợ hôm nay đã “buôn bán” những gì ngoài quán “Hiếu béo”. Nhiều hôm chàng về nhà trong tâm trạng phấn chấn, hết tranh nhau với ông cụ thân sinh làm MC chương trình thời sự trong ngày lại trình diễn khoản “bình luận quốc tế”. Đến màn tăng “volum”, ông cụ không đọ được “loa”, bực tức đằng hắng rõ to rồi bỏ vào phòng, giục cụ bà đi ngủ hòng lôi kéo thính giả cho câu chuyện thời sự đang dang dở.

Có nhiều chuyện “thâm cung bí sử” hay nội tình bên nhà hàng xóm chồng mình đi suốt ngày nhưng cứ nhắc đến là kể vanh vách. Hỏi ai kể mà anh biết, chồng vênh mặt bảo, ông chứ ai!

Bố chồng mình về hưu đã lâu nhưng rất thích làm cán bộ. Năm nào ông cũng có chân trong ban này tổ kia ở khu dân cư. Chuyện nhà ai ông cũng biết tường tận, nhiều khi là vì người ta nhỏ to cùng ông mong tìm được đồng minh nhưng cũng có khi là do ông sang tỉ tê khuyên giải. Thậm chí nhiều nhà vợ chồng cãi nhau, cả hai vợ chồng đều chạy sang nhà mình dốc bầu tâm sự cùng ông. Mình nói vụng với chồng, ông nhà mình vừa là công đoàn, vừa là chủ tịch hội phụ nữ kiêm trưởng ban hòa giải.

Sáng nào ông cũng dậy thật sớm, pha ấm trà đặc cắm tăm ngồi chờ nghe loa phường oang oang đầu ngõ. Chăm chú nghe từ nhạc hiệu “đây là đài truyền thanh phường…” cho đến màn ca nhạc vô thưởng vô phạt thay hồi kết. Kể cả khi chị phát thanh viên nghỉ ốm, ông vẫn kiên nhẫn ngồi nghe giọng đọc vô duyên của một bác trung niên, không quên bình luận về giọng “thuốc lào” của bác này với cụ bà rồi cả hai cụ cười phấn khởi chào ngày mới.

Mình ngồi im chả dám ho he, mình không ở nhà cả ngày, điếc đặc trước loa phường. Thế thì phải gọi mình là gì mới phải?


Phụ nữ thủ đô (Theo Phụ nữ thủ đô)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem