Toát mồ hôi nghe quý ông công sở "tám" chuyện... sex

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 06:25 AM (GMT+7)
"Có hôm đang ngồi làm thì ông anh bàn bên gọi giật đùng đùng: 'Sang đây mà xem ảnh facebook em Hường mặc bikini này. Suốt ngày thấy em ấy mặc quần bò, sơ mi, giờ mới biết bên trong ngon đáo để...".
Bình luận 0

Đó chỉ là vài trong vô vàn cách tếu táo của "quý ông" xung quanh vấn đề muôn thuở hấp dẫn họ: chém gió về sex. Không chỉ ngoài trà đá, quán bia mà ngay tại phòng làm việc, mỗi khi có dịp là các đồng nghiệp nam đua nhau hưởng ứng, kèm theo những tiếng cười khoái trá khiến không ít chị em phụ nữ ngượng chín mặt khi vô tình nghe được hay bị lôi vào chủ đề bàn tán.

Ra trường không lâu, Hải (24 tuổi) được tuyển làm hợp đồng ở một cơ quan nhà nước. Vốn tính chín chắn, những ngày đầu cậu vẫn luôn nhắc nhở mình phải kiêng dè trong lời ăn tiếng nói. Thế nhưng, chỉ vào cơ quan được vài ngày Hải đã cảm thấy sốc trước mức độ "tám" chuyện của các đàn anh làm cùng phòng.

"Phòng có 7 người thì 4 anh đã có vợ con, 2 anh còn lại cũng chuẩn bị cưới nên ai cũng nhiều kinh nghiệm 'chuyện ấy'. Chỉ cần một người khơi ra là lập tức tất cả đều nhao vào hưởng ứng", Hải cho biết.

Chủ đề các đồng nghiệp của Hải hay nói là thi nhau khoe khả năng "chiến trận". Ai cũng cho là mình hơn người khác nên không ngượng miệng nói về tần suất, thời gian, khả năng "chăn rau", bồ bịch công sở.

"Lão Khải phòng bên cạnh còn khuyên mình: 'Sau này lấy vợ thì kiếm em nào chiều được khoản ấy. Chứ như anh ngày xưa chỉ biết yêu, sau này mới biết cỡ mình phải lấy 3 vợ'. Mà quả thật, suốt ngày thấy ông ấy lên mạng kiếm 'rau sạch', giờ nghỉ trưa là mất hút khỏi công ty'", chàng trai cho biết.

Lúc đầu chưa quen nên cậu còn đỏ mặt tía tai nhưng lâu dần cũng dỏng tai nghe ngóng, cười trừ cho qua chuyện. Anh xem việc này chẳng hại đến ai, còn giảm stress công việc, với lại "biết đâu học hỏi được chút ít kinh nghiệm... làm vốn".

anh2-1372994824_500x0.jpg
Ảnh minh họa

Theo Minh Tiến - nhân viên một công ty quảng cáo ở Hà Nội, thì mức độ "tám" chuyện sex ở công sở như vậy vẫn còn nhẹ. Ở cơ quan, cậu thường xuyên chứng kiến cảnh mấy ông có vợ đánh giá "hàng họ" của mẫu ảnh và cả đồng nghiệp nữ cơ quan.

"Có hôm đang ngồi làm thì ông anh bàn bên gọi giật đùng đùng: 'Sang đây mà xem ảnh facebook em Hường mặc bikini này. Suốt ngày thấy em ấy mặc quần bò, sơ mi, giờ mới biết bên trong ngon đáo để. Để gọi cho em ấy cảm ơn vì đã cho anh em rửa mắt'", Tiến dẫn lại.

Tưởng đồng nghiệp này nói đùa, ai ngờ ông này làm thật, vừa khen ảnh đẹp, các vòng "ngon". Kết thúc cuộc điện thoại còn nói: "Lần sau em mặc hai mảnh, loại mỏng mỏng chút cho anh còn soi chứ như này mất công tưởng tượng, mệt lắm", Tiến chậc lưỡi tỏ ra phục về độ trơ của ông đồng nghiệp.

Còn Hiệu (quê Hà Nam), làm cho một công ty máy tính trên đường Láng Hạ, (Hà Nội) tâm sự, anh từ con "gà mù" trở thành một nhà "hùng biện"... khi chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác cùng công ty.

"Trước đó, mình làm bên phần mềm, cả ngày chỉ chúi mũi vào máy tính, rảnh rang là mấy anh em đấu game. Nhưng khi chuyển sang bộ phận phát triển khách hàng thì ôi thôi, mình cũng không ngờ khả năng 'chém gió, chém bão' của mình tăng lên thế", Hiệu nói

Điển hình trong khả năng ăn nói của Hiệu phải kể đến độ bạo dạn khi nói về chuyện giường chiếu. "Có hôm mấy anh em đang ngồi nói chuyện về 'súng ống' thì một em thực tập không gõ cửa mà cứ thế đi vào mượn bút xóa. Được thể chúng mình thi nhau mời gọi: 'Thanh ơi! Ra đây anh cho mượn, bút của anh vừa to vừa lắm mực, viết mãi không hết'. Cô em này ngây thơ tưởng thật lại gần, cả hội phá lên cười. Nhìn mặt em đó ngơ ngơ đến tội", chàng trai 27 tuổi cười nhăn nhở.

Không chỉ đám nhân viên quèn "rảnh rỗi sinh nông nổi", mà theo Hiệu mấy sếp lớn của anh cũng không kiêng dè gì chuyện này. Lúc đầu nhân viên còn sợ sếp biết nhưng một lần sếp đột ngột chứng kiến chuyện "tám", không những không chê trách mà còn hùa theo.

"Thú thật trong vấn đề tế nhị này ai cũng như ai thôi, thằng nào khỏe thằng đó làm 'sếp'. Có bận sếp bảo máy tính chậm, kêu đi sửa thì mình thấy trong phần lược sử máy sếp toàn web đen. Sếp cho mượn mấy quyển sách kinh doanh về đọc mà trong đó còn kẹp cả 'áo mưa' nữa ấy chứ", anh chàng kể.

Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, 26 tuổi mà Hiệu vẫn chưa mối tình vắt vai. "Cái tiếng nhân viên kinh doanh dẻo miệng thành sạn rồi nên chẳng em nào trẻ trung về phòng này cả, hoặc giả có về thì lại chuyển đi mất. Giờ trong phòng còn toàn thằng độc thân, không ai thèm 'hốt", Hiệu thật thà.

Minh Tiến cũng không khá hơn khi đang "tăm" một cô em cùng cơ quan. Nhưng lúc cô này bị chính đồng nghiệp đem ra đo đạc chi li 3 vòng, rồi bình luận cả nốt ruồi đằng sau áo thì cậu thấy khó chịu như đang bình luận về mình.

"Ban đầu anh em còn thân thiết nhưng sau mấy vụ bị các ông đó trêu chọc, có tôi tham gia thì cô ấy tránh tôi như 'đỉa phải vôi'. Giờ tiếp cận người ta càng như bắc thang lên trời", Tiến lộ vẻ chua xót.

Một người ở cơ quan Hải thậm chí còn bị sếp "trù" khi biết anh mang "chuyện ấy" ra đùa. "Lão ấy buột miệng trêu một chị cùng cơ quan khi có sếp đang ở đó. Mặt sếp sa sầm, gọi anh này sang phòng riêng nói chuyện. Từ đó thấy anh này chẳng bao giờ bắt chủ đề trước nữa. Mà lão cũng bị cắt thưởng đợt lễ 30/4", Hải kể.

Theo chuyên gia tâm lý Hồng Hà - Trung tâm tư vấn tình yêu, hôn nhân, gia đình Nhịp cầu hạnh phúc thì cả đàn ông và đàn bà đều nói về chuyện tế nhị, song mức độ đàn ông có vẻ thô tục, bạo dạn hơn. Phụ nữ chỉ xem đó như tâm sự, chia sẻ, còn đàn ông lại thích đánh giá, khoe khoang.

Xét ở một góc độ nào đó, đúng là tếu chuyện chăn gối có thể giảm stress, như một kiểu đùa vui, trong sáng song đôi khi một số người có ý xấu, là quấy rối tình dục. Vì thế chuyên gia khuyên, thứ nhất để giữ thói quen này của đàn ông trong ngưỡng "an toàn" thì chỉ nên nói chuyện chung chung nhưng không ám thị vào một đối tượng cụ thể như kiểu nhận xét 3 vòng của một đồng nghiệp nữ.

Thứ hai, nói chuyện sex cũng cần phù hợp với không gian và đối tượng. "Đàn ông ngoài quán bia, là bạn bè thân thiết thì có thể thoải mái tám chuyện vì đó chỉ như lời nói gió bay. Nhưng trong môi trường công sở, một khi quá tục tĩu sẽ dễ bị đánh giá văn hóa, con người", chuyên gia nói.

"Chuyện tiếu lâm cũng có những mức độ của nó, thô mà thanh chứ không phải đã thô, lại tục, gợi dục. Nhất là trong môi trường công sở, mọi lời nói, cử chỉ đều bị đánh giá, săm soi từ nhiều phía, nhiều người. Đừng vì để sướng cái miệng mà hại cái thân", nhà tâm lý khuyên.

Theo Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem