Khó thoát bóng Tôn Ngộ Không

Thứ hai, ngày 27/12/2010 07:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chân thành, cởi mở và hoạt bát, người làm nên hình tượng Tôn Ngộ Không đã chia sẻ với báo giới và công chúng về vai diễn lớn nhất cuộc đời anh khi có mặt tại Hà Nội.
Bình luận 0

Đóng phim Tây du ký khi còn rất trẻ. Lúc đó cảm xúc của anh như thế nào?

- Gia đình tôi đã có bốn thế hệ đóng vai Tôn Ngộ Không, đã có câu nói dí dỏm gia tộc tôi là nơi sản xuất ra Tôn Ngộ Không. Khi tôi được chọn, đó không chỉ là niềm vui, mà còn là trách nhiệm với gia đình, với bộ phim.

img
Lục Tiểu Linh Đồng giao lưu với sinh viên Trường ĐH Văn hoá

Vai Tôn Ngộ Không do tôi đảm nhiệm được xây dựng trong thời kỳ Trung Quốc đang tiến hành cải cách, mở cửa, do đó bộ phim có điều kiện đi ra nước ngoài và được đông đảo người hâm mộ yêu quý. Cho đến bây giờ sau 17 năm bộ phim Tây du ký ra đời, tôi rất vui khi thấy nó vẫn được đông đảo người hâm mộ chào đón.

Để thể hiện thành công vai diễn này theo anh cần phải có những yếu tố gì?

- Bộ tiểu thuyết Tây du ký cho đến thời điểm này đã được cải biên ra thành rất nhiều kịch bản như sân khấu, điện ảnh, hoạt hình, múa rối… và cũng đã có rất nhiều người sắm vai Tôn Ngộ Không trong các kịch bản khác nhau đó. Nhưng tôi cho rằng muốn thể hiện thành công nhân vật Tôn Ngộ Không trong Tây du ký thì người diễn viên phải hiểu biết rộng về nghệ thuật sân khấu, kịch, tuồng. Đặc biệt, người nghệ sĩ phải thể hiện được 3 cái tính đặc trưng của Tôn Ngộ Không đó là tính con vật, tính người và tính thần trong cùng một nhân vật.

Lục Tiểu Linh Đồng giữ được hình tượng Tôn Ngộ Không một cách thống nhất từ đầu cho đến bây giờ bằng cách nào?

- Một nhân vật thành công như vậy không thể dựa vào sức lực của một cá nhân, cần có sức mạnh của một tập thể. Cũng như nhân dân Trung Quốc, nhân dân Việt Nam, hai nước chúng ta cần phải đoàn kết mới có thể làm nên sự nghiệp mới.

Làm thế nào để Lục Tiểu Linh Đồng thoát ra khỏi cái bóng của vai Tôn Ngộ Không?

- Phải trả lời thật sự là rất khó. Ở Trung Quốc mọi người có ấn tượng rất sâu đậm với hình tượng Tôn Ngộ Không do tôi thủ vai. Khi tôi đóng các bộ phim khác thì khán giả cũng như người hâm mộ chỉ nói Tôn Ngộ Không đóng phim này, hay phim kia mà không gọi tôi là Lục Tiểu Linh Đồng nữa. Tôn Ngộ Không là vai diễn thành công nhất trong cuộc đời nghệ thuật của tôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem