Khoa học dinh dưỡng cho trẻ em Việt

Thứ năm, ngày 19/05/2011 21:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sự kiện Vinamilk ký hợp tác quốc tế với 3 đối tác dinh dưỡng hàng đầu châu Âu tại Thụy Sĩ vừa qua là một minh chứng cho vị thế của sữa Việt. Đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển nền khoa học dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.
Bình luận 0

Bất kỳ cha mẹ nào cũng mong muốn con mình có một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo để trẻ phát triển hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần. Đánh vào tâm lý này, nhiều hãng sữa nước ngoài thường quảng cáo các công thức sữa vượt trội, bổ sung nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, một công thức sữa có thể tốt ở quốc gia hoặc châu lục này chưa chắc đã tốt cho trẻ ở những quốc gia hoặc châu lục khác. Nguyên nhân là do điều kiện địa lý, thói quen ăn uống, tập quán… mà nhu cầu dinh dưỡng của trẻ có sự khác biệt. Cụ thể, trẻ ở mỗi quốc gia khác nhau thường thiếu những vi chất khác nhau.

img

Ông Nguyễn Quốc Khánh đang thuyết trình tại Lễ ký kết.

Ở Việt Nam, theo kết quả điều tra toàn quốc 2009-2010 tại 63 tỉnh, thành với hơn 50.000 trẻ từ 2-5 tuổi cho thấy tình trạng thiếu vi chất vẫn còn phổ biến, thể hiện ở tỷ lệ thiếu máu, tỷ lệ thiếu vitamin A, tỷ lệ thiếu kẽm… còn ở mức cao. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chiếm 19,62%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 29,05%.

Từ việc ký hợp tác quốc tế với 3 tập đoàn hàng đầu thế giới về dinh dưỡng bao gồm DSM và Lonza (Thụy Sĩ), Chr.Hansen (Đan Mạch), Vinamilk đã đưa ra những giải pháp dinh dưỡng cho Dielac Alpha, Dielac Mama và Ridielac. Đồng thời thực hiện thành công dự án tối ưu hóa công thức Dielac có bổ sung BB-12TM & LGGTM. Trong tương lai, sự hợp tác này có thể mở rộng nghiên cứu chuyên sâu sang các lĩnh vực khác như nghiên cứu lâm sàng, ứng dụng và phát triển những thành tựu khoa học mới nhất trong ngành dinh dưỡng vào những sản phẩm mới, cho ra đời các công thức sữa đặc thù với chất lượng quốc tế.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm Công ty Vinamilk cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi ý tưởng hợp tác quốc tế đã được các đối tác lâu năm của Dielac nhiệt tình ủng hộ và thỏa thuận hợp tác lâu dài, để cùng nghiên cứu, phát triển những sản phẩm dành riêng cho trẻ em Việt Nam. Cả 3 tập đoàn mà chúng tôi ký kết hợp tác nghiên cứu đều là những đối tác đã cùng chúng tôi nghiên cứu và đưa ra những giải pháp về vi sinh và vi chất cho các công thức sữa Dielac”.

Có thể nói, việc hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu Âu lần này chính là “điểm son” quan trọng, đánh dấu việc nâng công thức sữa Việt lên tầm quốc tế, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển nền khoa học dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem