Khởi tố hình sự vụ án nổ xe máy ở Bắc Ninh

Thứ sáu, ngày 23/12/2011 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 22.12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ nổ xe máy Honda Super Dream xảy ra tại xã Nam Sơn, huyện Quế Võ, làm hai người tử vong.
Bình luận 0

Trước đó, Công an Bắc Ninh đã nhận được kết quả khám nghiệm chiếc xe máy Honda Super Dream do Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an thực hiện, cho thấy vụ nổ có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu liên quan, đến khi có kết quả sẽ thông báo lên công luận cho người dân biết.

img
Hiện trường vụ cháy nổ xe Honda tại xã Nam Sơn (huyện Quế Võ, Bắc Ninh).

Anh Nguyễn Văn Quế, chồng chị Quỳnh cho biết: Chiếc xe máy Dream của anh chị mới mua ở một đại lý của Hãng Honda trên địa bàn phường Ninh Xá, TP.Bắc Ninh, vẫn đang trong thời gian bảo hành. Trong quá trình sử dụng, gia đình không phát hiện thấy có gì bất thường và cũng đã bảo dưỡng 2 lần ở đại lý này (lần gần đây nhất là ngày 7. 10).

* Khoảng 10 giờ ngày 22.12, trước nhà 104/16 Lê Đình Lý (quận Thanh Khê), xe máy Honda Wave S của chị Nguyễn Thị Ngọc Hân (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) bất ngờ phát lửa, bốc khói dù lúc này xe đang tắt máy và đứng yên. Ngay lập tức, người dân khu vực trên đã sử dụng bình cứu hỏa cá nhân và nước, kịp thời ngăn được vụ cháy xe.

Chị Hân cho biết mua xe này ngày 25.12.2010 với giá 15 triệu đồng. Xe đang trong diện bảo hành và chưa lần nào mang ra sửa chữa ở các cơ sở bên ngoài. Trước khi xảy ra sự cố, xe không có biểu hiện hỏng hóc...

* Ngày 22.12, Honda VN phát đi thông cáo báo chí về những vụ cháy xe máy trong thời gian qua. Về vụ cháy xe Dream ở Quế Võ, Bắc Ninh làm hai mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh tử vong, Tổng Giám đốc Honda VN Koji Onishi cho biết: "Công ty đã cố gắng tái hiện lại các điều kiện gây nổ nhưng không thể tạo ra vụ nổ như vậy".

Liên quan đến các vụ cháy xe máy gần đây, ông Onishi cho biết: "Không phải tất cả trong số này đều là sản phẩm của Honda".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem