Không chịu thua kém Highlands, Phúc Long quyết mở thêm cả trăm cửa hàng trong năm nay
Không chịu thua kém Highlands, Phúc Long quyết mở thêm cả trăm cửa hàng trong năm nay
Hồng Phúc
Thứ ba, ngày 28/03/2023 07:49 AM (GMT+7)
Phúc Long đặt mục tiêu mở khoảng 90 cửa hàng flagship mới trong năm nay. Với con số này, theo Phúc Long, họ sẽ trở thành thương hiệu đứng thứ hai về số lượng cửa hàng ngay từ quý II.
Chuỗi Phúc Long vừa có kế hoạch phát triển kinh doanh năm nay, trong bối cảnh một loạt cửa hàng mang tính nhận diện thương hiệu flagship liên tục được mở mới tại TP.HCM gần đây.
Phúc Long đặt mục tiêu mở 75-90 cửa hàng flagship mới trong năm 2023. Mục tiêu của Phúc Long là ngay quý II sẽ trở thành thương hiệu đứng thứ hai về số lượng cửa hàng.
Tính đến cuối năm 2022, Phúc Long sở hữu tổng cộng 132 cửa hàng, gồm 111 cửa hàng flagship và 21 cửa hàng mini. Trong cuộc đua trà và cà phê, Highlands Coffee đang là thương hiệu dẫn đầu số lượng cửa hàng.
Phúc Long đặt mục tiêu mở khoảng 90 cửa hàng flagship mới trong năm 2023. Ảnh: Hồng Phúc
Masan - tập đoàn sở hữu Phúc Long, tự tin cho biết chuỗi này đang đứng thứ hai về doanh thu và đứng thứ nhất về biên lợi nhuận gộp trong chuỗi cà phê và trà nội địa.
Tiết lộ về kết quả doanh thu của Phúc Long, Masan cho biết năm 2022, Phúc Long đạt doanh thu 1.579 tỷ đồng và EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) đạt 195 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhóm cửa hàng flagship đóng góp đến 1.153 tỷ đồng doanh thu và EBITDA đạt 332 tỷ đồng.
“Các cửa hàng flagship đã mang lại hiệu quả kinh tế trong top đầu, trong đó, biên EBITDA cấp cửa hàng và công ty lần lượt đạt 31% và 25%, mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu”, Masan đánh giá.
Theo Masan, kết quả này là nhờ khả năng tạo doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp 2-3 lần so với các doanh nghiệp nội địa trong cùng ngành hàng.
Phúc Long được Masan mua lại hồi năm 2021. Quý II/2021, Masan thông qua công ty con sở hữu hoàn toàn là Sherpa, mua lại 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage (Phúc Long). Sau đó, đến tháng 8/2022, Masan nâng tỷ lệ sở hữu lên 85%.
Masan đánh giá kể từ khi trở thành một phần trong hệ sinh thái bán lẻ tiêu dùng của tập đoàn, Phúc Long đã có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và số lượng cửa hàng.
Năm 2022, Phúc Long đã mở thêm con số kỷ lục 23 cửa hàng flagship mới và 2 cửa hàng mini, nâng tổng số cửa hàng gần gấp đôi số lượng kể từ khi Masan lần đầu đầu tư vào Phúc Long năm 2021.
Ngay trong năm đầu tiên hoạt động, các cửa hàng flagship đã đạt biên EBITDA là 26%/cửa hàng vào năm 2022.
Công ty mẹ của Phúc Long đánh giá chuỗi trà và cà phê này đã có những bước tiến lớn trong việc tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh, bao gồm dịch vụ giao hàng và tiêu dùng tại cửa hàng.
Doanh số bán hàng trực tuyến đạt kết quả ấn tượng, chiếm 35% tổng doanh thu, thể hiện sự ưa chuộng của khách hàng dù mua tại cửa hàng hay mua online.
Theo Masan, nửa cuối năm 2023, Phúc Long sẽ tăng cường đổi mới thực đơn để phục vụ khách hàng. Menu của Phúc Long hiện nay là trà, trà trái cây, trà sữa, cà phê, bánh mì và các loại bánh ngọt khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.